Người đứng sau video cha khóc tiễn con khiến cộng đồng xúc động

20/12/2017 10:21 GMT+7

Người quay video cảnh cha rớt nước mắt tiễn con gái lên xe làm cộng đồng xúc động những ngày gần đây cho biết đến giờ vẫn còn thấy rưng rưng.

Video người cha rớt nước mắt tiễn con gái lên xe. Nguồn: Trần Vàng
Người cha thường hiếm khi khóc. Nhưng khi khóc thì đó là giọt nước mắt trong những tình huống đặc biệt.
Tứ câu chuyện người cha
 Một video ngắn trên trang Facebook cá nhân có rất ít thông tin của Trần Vàng, một bạn trẻ chuyên bán chim công, chích chòe tại TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum lại đang trở thành một hiện tượng trong những ngày gần đây. Mặc dù nội dung clip này hết sức đơn giản, quay lại cảnh một người cha khắc khổ đứng tiễn con gái mình trên xe khách nhưng có đến hơn 18.000 lượt thích và gần 13.000 chia sẻ. 
Hình ảnh trong clip gần như chỉ có một cảnh quay, một góc quay. Đó là hình ảnh một người đàn ông luống tuổi, mặc áo thun xanh, quần kaki cũ đứng dưới đường, giơ tay vẫy chào tạm biệt. Trước mặt ông là một chiếc xe khách mà con gái ông đang ngồi trên đó. Ông cứ đứng gật đầu, vẫy tay một lúc lâu. Bất chợt, ông khóc, phải lấy tay quẹt nước mắt liên tục. Sau đó, ông lầm lũi bước vào trong với dáng đi còng còng, khi khuôn mặt còn ửng đỏ.
Trần Vàng, người quay video, cho biết hôm ấy là lúc anh đi giao hàng cho khách. Trong lúc đứng chờ khách, anh chợt trông thấy hình ảnh này, thấy xúc động quá nên quay lại. Anh đứng chỉ cách người cha này khoảng 5 mét. Khi thấy ông khóc, anh cũng phải kìm nén lắm mới không khóc theo vì quá xúc động. 
Cũng theo anh Vàng, đây là chuyến xe từ thị trấn Măng Đen (H.Kon Plong, Kon Tum) đi vào TP.HCM. Vì quay quá gần và người cha phát hiện, anh sợ ông ngại nên không bắt chuyện thêm. Anh chỉ đoán rằng ông đang tiễn con gái xuống TP.HCM đi học nên không kìm được nước mắt. Tuy nhiên, một bạn trẻ cho biết mình là hàng xóm của người cha này. Đây là cảnh ông tiễn con gái mình sau thời gian con về nhà sinh con, vào lại TP.HCM. 

tin liên quan

Hành trình kinh ngạc của cha con cô bé câm điếc
Một người cha 44 tuổi kiên cường cùng con bị câm điếc bẩm sinh trải qua 18 năm khổ luyện để học hành. Đến nay, họ đã học những bài học cuối cùng của bậc phổ thông. Hành trình của hai cha con làm lay động lòng người...
Đến nỗi niềm thương nhớ của những người con 
Đoạn video lay động hàng ngàn người và lấy không biết bao nhiêu giọt nước mắt. Đặc biệt là đối với những đứa con đã từng trải qua giây phút lần đầu tiên xa nhà, xa bố mẹ.
Hà Anh (Phú Thọ) nhớ lại: “Ngày tôi 18 tuổi đi học cao đẳng, tiễn tôi đi bố cũng khóc. Năm tôi 25 tuổi, tôi đi du học Nhật Bản, tiễn tôi xuống sân bay Nội Bài bố cũng khóc. Hai năm sau tôi về chơi thăm gia đình bố mừng quá bố ôm tôi rồi lại khóc. Tình bố ấm áp như vầng thái dương. Yêu bố!”.
Trương Ngân (sinh viên ĐH Đà Nẵng) kể lại: “Giây phút buổi sáng hôm ấy là khoảnh khắc đỉnh điểm nhất. Đó là buổi sáng cuối cùng tôi ở nhà, chiều ấy tôi phải đi học ĐH ở nơi xa. Chỉ mới 6 giờ sáng, ba tôi chạy xuống nhà dưới ôm tôi và nhấc bổng tôi lên từ phía sau và nói "Đã rất lâu rồi ba chưa ẫm con lên như hồi con còn nhỏ" và rồi tôi khóc. Những giọt nước mắt cứ tuôn trào thầm lặng phía sau ba, để ba thấy được con gái ba rất mạnh mẽ”. 
Có những bạn tiếc nhớ khôn nguôi với người cha đã không còn trên đời.
Linh Linnh (Hà Nội) kể một câu chuyện rất dài: “Con nhớ ngày trước khi con nhỏ ba là người thay mẹ chăm 2 chị em con, đi đâu làm gì ba cũng cho con đi, ngày tết mẹ không ở nhà, khi nào 3 cha con cũng khóc nhớ mẹ. Ngày con đi thi tốt nghiệp phổ thông, vào ĐH cũng đều là ba đưa đi, ngày con nhập học ba cũng đi mua sắm hết mọi thứ cho con. Ba cứ mong con được nghỉ để về chơi với cả nhà. Rồi không may con bị tai nạn phải mổ cũng chính ba là người chăm sóc con 2 tuần ở viện , ăn ở cùng con. Khi ấy con ước gì con nhanh khỏi để về nhà cho ba đỡ chăm, nhìn cảnh người đàn ông chăm đứa con gái lớn mà con thấy hạnh phúc lắm. Trước ngày con cưới, mẹ nói đêm nào nằm ba cũng khóc nói rằng con gái sắp làm con người khác rồi. Lúc con dọn đồ vào vali, ba nói để ít đồ lại đừng dọn hết để khi nào ba vào phòng mở tủ còn thấy quần áo của con cho đỡ buồn... Ngày con sinh, 11 giờ đêm, ba vẫn lên viện để vào nhìn con một chút… Con không biết rằng lúc ấy ba đau nặng lắm mà vẫn cố lên với 2 mẹ con để đón đứa cháu ngoại đầu tiên của ông…. Con không biết ba giấu con là ba ốm nặng, rồi dần dần càng ngày ba càng yếu, cứ đi viện suốt. Lại nói với cả nhà giấu con, sợ con mới sinh rồi con biết ba đau lại khóc thì không tốt… Để đến lúc con biết được thì  quá  muộn, ba lại bỏ con đi xa, đi mãi mãi . Con ước gì thời gian quay trở lại. Giờ nhìn họ còn bố mà con thèm lắm, con chẳng bao giờ được thấy ba kêu con ơi nữa. Con nhớ ba!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.