Người đàn ông 52 tuổi bán báo dạo trúng tuyển đại học hàng đầu thế giới

15/11/2017 18:27 GMT+7

Sau nhiều năm bán báo dạo kiếm sống, ông Geoff Edwards, 52 tuổi, đã chính thức trở thành sinh viên của Đại học Cambridge danh giá ở Anh.

“Vào được Đại học Cambridge là ước mơ của tôi. Đây là điều là tôi rất muốn. Trước đây, vì gia đình tôi không ai vào đại học nên tôi đã không quan tâm đến nó”, ông Edwards nói với BBC.
Ngay từ nhỏ, ông Edwards đã rất thích đọc sách và trong nhà ông luôn có sách. Sau khi nghỉ học, dù phải phiêu bạt nhiều nơi kiếm sống, nhưng ông luôn mang trong người một quyển sách để đọc khi rảnh rỗi.
Ông sinh ra ở thành phố Liverpool (Anh), sau đó ông đến thành phố Cambridge để kiếm sống. Ban đầu, ông làm việc trong một trang trại rồi sống như một kẻ vô gia cư, lang bạt trên đường phố suốt nhiều năm.
Sau khi đến Cambridge, với sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện, ông Edwards có được công việc bán báo. Vào mỗi sáng thứ hai, ông đi đến London để lấy báo mang về Cambridge bán. Công việc bán báo dạo cho tờ Big Issue đã giúp cuộc sống của ông bớt cực nhọc hơn. Ông nhận ra rằng dường như cuộc sống của mình đang trở nên ù lì hơn và quyết định phải đi học.
Ông Edwards tham gia một khóa học dành cho những người lớn tuổi muốn vào đại học tại Cambridge Regional College, một trường đại học uy tín ở thành phố Cambridge, Anh. Khóa học chuẩn bị kiến thức để ông có thể vào đại học. Sau khi hoàn thành xuất sắc khóa học, một giảng viên đã gợi ý ông Edwards hãy nộp đơn ứng tuyển vào Đại học Cambridge.
“Tôi không nghĩ đến việc sẽ nộp hồ sơ vào Cambridge. Tôi không nghĩ rằng trường đại học danh giá ấy sẽ nhận một người như tôi. Nhưng giảng viên đã khuyến khích tôi ứng tuyển. Vào được Cambridge là điều đầu tiên khiến tôi tự hào trong đời mình”, ông Edwards nói với The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.