Ngưng hoạt động ngoại khóa, dạy thêm, học thêm phòng virus corona

Bích Thanh
Bích Thanh
03/02/2020 17:37 GMT+7

Ngưng hoạt động ngoại khóa, dạy thêm, học thêm, học ngoại ngữ ở các trung tâm... để phòng chống dịch bệnh từ virus corona

Ngày 3.2, Sở GD-ĐT TP.HCM phát đi thông báo về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong các đơn vị giáo dục.

Theo đó, Sở yêu cầu thực hiện nghiêm việc ngưng tất cả các hoạt động chính khóa, ngoại khóa có liên quan đến học sinh, sinh viên, kể cả tại các trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy thêm, học thêm.

Đề nghị các phòng giáo dục tham mưu UBND các quận, huyện chỉ đạo và phối hợp kiểm tra việc thực hiện quy định cho học sinh, sinh viên nghỉ học, không để các cơ sở giáo dục, các nhóm giữ trẻ tự phát tổ chức hoạt động.

Sở yêu cầu các trường rà soát, đảm bảo việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, tổ chức khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh

Đo thân nhiệt học sinh tối thiểu một lần/buổi khi quay lại trường

Tất cả các trường phải trang bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ học sinh, mỗi buổi tối thiểu một lần. Tùy tình hình cụ thể, có thể giao giáo viên, nhân viên y tế, giám thi thực hiện, bắt đầu từ ngày đầu tiên học sinh quay trở lại trường.

Các trường phải tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về công tác phòng chóng dịch. Việc tập huấn phải đảm bảo hoàn thành trước khi học sinh nhập học.

Ngoài ra, Sở lưu ý hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm công tác phát ngôn, đảm bảo tính thống nhất theo văn bản chỉ đạo từ trung ương đến thành phố, quận, huyện. Không phát ngôn mang tính chủ quan gây hoang mang cho học sinh, giáo viên, phụ huynh, kể cả trên mạng xã hội.

Rà soát và báo cáo nghiêm túc, đầy đủ tất cả các trường hợp học sinh, người thân học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có đi nước ngoài và đến các địa phương đã có công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trước và sau Tết Nguyên đán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.