Ngôi sao bóng đá Quang Hải trở thành tân sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

Quý Hiên
Quý Hiên
12/04/2021 16:05 GMT+7

Sáng nay, 12.4, cầu thủ bóng đá nổi tiếng Quang Hải vừa trở thành tân sinh viên Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Bạn học lớp cùng với cầu thủ Quang Hải còn có 12 vận động viên khác.

Sáng nay, 12.4, Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã khai giảng chương trình quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao khóa 1. Chương trình được xây dựng dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp, cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh, mở rộng cơ hội việc làm sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.
Năm đầu tuyển sinh, chương trình thu hút 13 vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Trong số này, người được công chúng biết đến nhiều nhất là Nguyễn Quang Hải, 24 tuổi, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018, cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019, nhờ những đóng góp cho đội tuyển quốc gia ở giải đấu lớn như SEA Games, U.23 châu Á. 

Quang Hải (áo trắng) thi đấu xuất sắc trong trận Hà Nội FC thắng Than Quảng Ninh 4-0 ở vòng 9 V-League 2021 vào ngày 11.4

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Trở thành tân sinh viên, niềm vui của Quang Hải càng thêm trọn vẹn khi ngày 11.4, anh đã kiến tạo một bàn thắng, ghi một bàn thắng giúp đội Hà Nội FC đánh bại đội Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League 2021. Và hôm nay, 12.4, cũng là ngày sinh nhật của chàng trai sinh năm 1997.
Danh sách tân sinh viên khóa 1 chương trình quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao có 6 vận động viên thuộc bộ môn karate, gồm: Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn; các vận động viên Quách Thị Lan, Quách Công Lịch (điền kinh); Nguyễn Thị Hoài (bóng chuyền); Nguyễn Thị Hằng (Wushu); Hoàng Khánh Huyền và Trịnh Hoàng Khải (khiêu vũ thể thao).

Vận động viên Quách Thị Lan (chạy đầu) là tài năng của thể thao Việt Nam

Ảnh Minh Tú

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, đề nghị các vận động viên - tân sinh viên khóa 1 học tập nghiêm túc để trang bị những kiến thức thực chất, đặc biệt chú trọng đến các môn ngoại ngữ và công nghệ thông tin. Đồng thời, ông Phấn mong muốn các vận động viên - sinh viên hòa nhập cùng các bạn của mình, góp phần tạo được môi trường hoạt động thể thao của Trường ĐH Kinh tế, với vai trò nòng cốt, dẫn dắt các sinh viên khác.

Vận động viên Trịnh Hoàng Khải (nam) giành nhiều thành tích ở đấu trường trong nước

Ảnh NVCC

Vận động viên - tân sinh viên Quách Thị Lan, nhà vô địch điền kinh ASIAD 18, thay mặt các tân sinh viên phát biểu: "Đây là niềm tự hào to lớn của bản thân chúng em và gia đình, đặt ra nhiều thách thức mới mà chúng em phải quyết tâm vượt qua. Chúng em biết rằng 4 năm học tập và gắn bó các thầy cô, bạn bè sẽ là 4 năm đáng nhớ trong cuộc đời, trang bị cho chúng em nền tảng bền vững cho một tương lai tươi sáng".
Chương trình đào tạo quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao là ý tưởng được Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp thực hiện nhằm phát triển kinh tế thể thao, định hướng và tạo điều kiện cho các vận động viên hòa nhập, tìm kiếm những cơ hội việc làm phù hợp sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.