Ngoài dạy học trực tuyến, Quảng Trị sẽ thêm phương án dạy học trên truyền hình

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/09/2021 08:41 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị tính đến chuyện dạy học trên truyền hình, cung cấp USB tài liệu cho học sinh... tại những nơi không thể dạy học trực tuyến , đặc biệt là những vùng núi, khó khăn.

Sáng 9.9, ông Võ Văn Minh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết ngoại trừ TP.Đông Hà đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (nên học sinh 3 cấp tiểu học, THCS, THPT phải học trực tuyến), học sinh của 8 huyện, thị còn lại của tỉnh vẫn đang học trực tiếp hoặc kết hợp học trực tiếp và trực tuyến.
Theo ông Minh, sau 4 ngày thực hiện học trực tuyến ở TP.Đông Hà đã nảy sinh nhiều vấn đề khách quan và chủ quan, tuy nhiên ngành giáo dục, giáo viên, phụ huynh và học sinh vẫn đang cố gắng khắc phục để sớm đưa việc học vào nề nếp, hiệu quả trong hoàn cảnh dịch bệnh bùng phát.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Minh

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo ông Minh, ngoài việc tổ chức học trực tuyến, ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị cũng đã lên phương án cho những tình huống xấu hơn.
Cụ thể, đối với những địa phương, trường học trong vùng dịch mà không thể tổ chức dạy trực tuyến thì Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã tính đến phương án dạy học qua truyền hình, thậm chí cung cấp USB chứa tài liệu cho các em học sinh tự học...
"Trước mắt, Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Trị liên hệ xin tiếp sóng đài truyền hình tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện đang tổ chức dạy học trên truyền hình cho một số cấp học", ông Minh nói.
Ông Minh nhấn mạnh, diễn biến dịch Covid-19 khó lường nên cần chuẩn bị chu đáo bởi Quảng Trị có nhiều địa phương khó khăn, đặc biệt là hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, rất khó để dạy trực tuyến nếu dịch bệnh xuất hiện.
Cũng theo ông Minh, dù học trực tuyến đang là một vấn đề rất nóng hiện nay tại Quảng Trị cũng như cả nước, nhưng ngành giáo dục địa phương sẽ bình tĩnh, không nóng vội, để có những chỉ đạo thiết thực cho việc học được hiệu quả và an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.