Ngộ nghĩnh lưu bút học sinh lớp 2

30/05/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Theo nhiều giáo viên dạy tiểu học, được dạy học sinh lớp 2 là “sướng” nhất, vì các em đã qua giai đoạn “bản lề” lớp 1, lại đang rất đỗi ngây thơ. Được đọc “lưu bút” của các em, người lớn không thể không mỉm cười vì sự ngộ nghĩnh, hồn nhiên và chân thành trong tình cảm của các em dành cho bạn bè, cô giáo.

(TNO) Theo nhiều giáo viên dạy tiểu học, được dạy học sinh lớp 2 là “sướng” nhất, vì các em đã qua giai đoạn “bản lề” lớp 1, lại đang rất đỗi ngây thơ. Được đọc “lưu bút” của các em, người lớn không thể không mỉm cười vì sự ngộ nghĩnh, hồn nhiên và chân thành trong tình cảm các em dành cho bạn bè, cô giáo.

luu-butNhững lời lẽ ngây ngô nhưng chứa đựng tình cảm chân thành - Ảnh: Quý Hiên
Trước kỳ nghỉ hè, cô giáo Nguyệt Anh, chủ nhiệm lớp 2C Trường tiểu học Thăng Long (Hà Nội) đã đề nghị các em viết lưu bút. Các bạn nhỏ rất hào hứng. Nhiều em bình thường viết tập làm văn 5 - 7 câu rất chật vật, nhưng viết lưu bút dài cả trang giấy ô ly!

Yêu bạn, yêu lớp

Một chủ đề được các em đặc biệt quan tâm là tình bạn. Em Nguyễn Phương Linh “khoe” em kết thân được với nhiều bạn, sau đó điểm ra khoảng… chục cái tên. Trong bài lưu bút, Phương Linh không quên “tri ân” bạn bè như bạn Nhật Vy đã từng cho em mượn truyện, bạn Nguyễn Đức và Khánh Vân cho bút mực, Khánh Vân, Ngọc Linh cho mượn bút chì nữa, còn Minh Anh giúp đỡ em làm bài tiếng Anh…
Bạn Nguyễn Minh thì kể về hai người bạn thân là Hoàng Nam và Nguyễn Đức: “Có hôm, em bị trượt chân ngã ở sân trường, hai bạn Hoàng Nam và Nguyễn Đức đã tới đỡ em dậy và phủi đất cát ở chân em. Em rất yêu hai bạn và cảm ơn hai bạn rất nhiều".
Một bạn tên My nhận xét: “Tình cảm của lớp 2C đối với em không đáng là mấy nhưng lại là món quà vô giá”.
Bạn Xuân Nhật kể: “Các bạn lớp em luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Có lần nhà em bị lạc mất con mèo, một bạn trong lớp em đã an ủi: cậu đừng buồn, chắc chắn ngày mai nó sẽ về”...
Yêu cô, không làm cô đau… họng
Rất nhiều lưu bút bày tỏ tình yêu của người viết đối với cô giáo, cũng như bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô, nào là cô rất chăm chỉ miệt mài giảng bài, nào là cô nghiêm khắc nhưng là vì yêu thương chăm lo cho các con… Đặc biệt, rất nhiều bạn (chủ yếu là nữ) quan tâm tới nhan sắc của cô, đoạn trên khen cô xinh đẹp rồi, đoạn dưới lại tiếp tục chúc cô xinh đẹp!
Hà Linh viết: “Cô giáo nghiêm khắc để cho mình tốt hơn, nhưng em cũng rất thương cô”, và bày tỏ sự thông cảm với cô: “Lúc chúng em ra về thì cô phải ở lại lớp để sắp xếp cho gọn gàng, em nghĩ cô hơi mệt… Khi dưới chân em có rác, em tự giác nhặt rồi bỏ vào cặp”. Vũ Gia Phong cũng có suy nghĩ tương tự: “Cô giáo em có rất nhiều việc phải làm. Em chỉ muốn các bạn học giỏi để cô đỡ phải nặng nề. Em mong lớp 2C sau này của các em 1C lên sẽ chăm ngoan học giỏi để cô giáo em đỡ mệt”.
Phạm Vũ Quỳnh Anh thì ca ngợi các bạn lớp 2C là rất tốt, rất ngoan, rất đoàn kết… nhưng qua đó để bày tỏ sự quan tâm dành cho cô giáo: “Các bạn không nói chuyện trong giờ học là để cho cô yêu quý và không làm cô đau họng! Em rất yêu lớp 2C vì các bạn đã làm cho cô vui”.
Ngoài việc chia sẻ những kỷ niệm đẹp, nhiều bạn không quên bày tỏ mong muốn của bản thân. Bạn Nhật Minh liệt kê: “Em mong các bạn ngoan hơn, học giỏi hơn, làm bài tốt hơn, biết nghe lời cô hơn, sạch sẽ hơn, biết giúp bạn nhiều hơn, lớp trưởng sẽ hiền hơn, phạt các bạn ít hơn, cô xinh hơn”.
Bạn Hà Minh Châu gửi thông điệp: “Tớ chúc các cậu mạnh khỏe, đừng ăn uống linh tinh nhé!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.