Nghỉ Tết sớm: Gửi trẻ ở đâu?

12/01/2009 16:01 GMT+7

Tết năm nay, học sinh tại TP.HCM được nghỉ Tết từ ngày 19.1 (24 tháng chạp) và đi học lại từ ngày 2.2. Trước nhu cầu gửi trẻ trong những ngày cận Tết, nhiều trường mầm non đã tổ chức nhận giữ thêm đến 28 tháng chạp.

Ngay khi Sở GD-ĐT thông báo lịch nghỉ Tết của học sinh, nhiều phụ huynh đã tìm đến các trường mong được gửi con thêm vài ngày cận Tết. Lý do là học sinh được nghỉ 14 ngày trong khi phần đông phụ huynh là nhân viên, công chức chỉ được nghỉ Tết 5 - 7 ngày.

Anh Phạm Hùng, nhân viên kinh doanh của một công ty giao nhận tại Q.7, có con đang học trường Mầm non 30.4 (Q.1) nói: "Học sinh được nghỉ Tết sớm cũng hay, nhưng người lớn... cực quá!". Vợ chồng anh có 2 đứa con, một đứa học mầm non, một đứa mới 1 tuổi do người giúp việc trông ở nhà. Tết này, chị giúp việc về quê ăn Tết từ 20 tháng chạp, nên vợ chồng anh đành phải tìm chỗ gửi tạm 2 đứa con.

Không riêng gì gia đình anh Hùng, nhiều phụ huynh có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học đang tất bật tìm chỗ gửi con trong những ngày cận Tết. Nhiều công ty mặc nhiên trở thành nơi trông trẻ nếu như các bậc cha mẹ "bí" quá. Có cung ắt có cầu, nhiều trường mầm non đã tổ chức nhận giữ trẻ với giá cả thỏa thuận từ 40.000 - 120.000 đồng/trẻ/ngày (kể cả tiền ăn).

Một số trường nhận giữ trẻ từ 24 - 28 tháng chạp:

- Trường MN Nguyễn Tất Thành, Q.4: giá 40.000 đồng/ngày.
- Trường MN Sao Mai 12, Q.4: giá 50.000 đồng/ngày.
- Trường MN tư thục Hạnh Dung, Q.Phú Nhuận (nghỉ Tết từ 26 tháng chạp): giá 100.000 đồng/ngày...

Tết năm nay, trường Mầm non Bến Thành (Q.1) có tổ chức các lớp nuôi dạy trẻ từ ngày 19.1 cho đến hết ngày 23.1 (28 tháng chạp) với mức phí theo thỏa thuận với phụ huynh là 80.000 đồng/trẻ/ngày (từ 24 đến 26 tháng chạp) và 120.000 đồng/ trẻ/ngày (các ngày 27, 28 tháng chạp). Tuy mức phí khá cao, nhưng khi mới thông báo đã có rất đông phụ huynh đăng ký. Bà Kim Anh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đã tổ chức các lớp như thế này từ năm ngoái do nhu cầu của phụ huynh muốn được gửi con vào các ngày cận Tết là rất lớn. Hơn nữa, việc tổ chức lớp ngoài giờ vừa giúp phụ huynh yên tâm làm việc, các cô giáo lại có thêm thu nhập để chi tiêu dịp Tết.

Tại Q.2, hiệu trưởng các trường mầm non cũng đã xin ý kiến của Phòng Giáo dục để tổ chức các lớp giữ trẻ trong dịp này. Bà Nguyễn Thị Minh Trí, Trưởng phòng Giáo dục Q.2, cho hay Phòng Giáo dục rất đồng tình việc tổ chức các lớp giữ trẻ cận Tết nếu phụ huynh và nhà trường có thỏa thuận với nhau bằng văn bản. Các trường phải đảm bảo sĩ số, chất lượng nuôi dạy các cháu đúng quy định. Ngoài ra, Phòng Giáo dục sẽ thường xuyên kiểm tra các trường có giữ trẻ trong các ngày này để đảm bảo chất lượng nuôi dạy các cháu.

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng phòng mầm non Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu: "Đây là nhu cầu thực sự của phụ huynh nên nếu các trường tổ chức thì Sở sẽ khuyến khích. Mức thu phí do nhà trường và phụ huynh tự thỏa thuận, tuy nhiên việc nuôi dạy trẻ phải đảm bảo theo đúng quy định và phải có ban giám hiệu thường xuyên theo dõi như ngày học bình thường". Theo bà Thanh, tuy chưa có thống kê chính thức số trường đăng ký nhận giữ trẻ trong dịp Tết này nhưng hầu hết các trường mầm non ngoài công lập đều có nhận giữ trẻ ngoài giờ.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.