Nghi ngờ bữa ăn học sinh bị 'xà xẻo'

24/11/2017 09:13 GMT+7

Nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Lý Công Uẩn (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) gửi đơn lên lãnh đạo thành phố phản ánh chất lượng bữa ăn học sinh không đảm bảo dinh dưỡng ở trường này.

Hơn một tháng trước, chị L.T.L (nhà ở gần Trường tiểu học Lý Công Uẩn) khi mang nước trái cây lên trường cho con đã chụp lại hình ảnh suất ăn bán trú 20.000 đồng và nhận xét suất ăn đạm bạc, thiếu chất.
Chị L. chia sẻ điều này với vài phụ huynh trong lớp để cùng nhau theo dõi chế độ dinh dưỡng của con mình, và những hình ảnh bữa ăn được chụp lại liên tục một tuần sau đó. Phụ huynh T.T.T.H bức xúc: “Đa phần vẫn là một phần cơm, chén canh, một lát trứng nhỏ và vài cọng rau xào, hoặc một ít thịt kho và một ít su xào…Theo tôi, nếu nấu số lượng nhiều thì đơn giá cho bữa ăn này chưa đến 5.000 đồng chứ đừng nói 20.000 đồng”. Chị L. và một phụ huynh khác đã gặp Hiệu trưởng Lê Thị Hoàng Anh để phản ánh chất lượng bữa ăn bán trú, được phía nhà trường “hứa” sẽ cải thiện chất lượng.
Tuy nhiên, do vẫn thấy không thay đổi, các phụ huynh hẹn gặp hiệu trưởng nhưng sau đó phụ huynh lại nhận được thông tin từ công an địa phương rằng họ đang tổ chức tụ tập gây rối nhà trường.
Ngày 16.11, PV Báo Thanh Niên đã làm việc với hiệu trưởng trường này. Về những hình ảnh suất ăn học sinh (HS) do phụ huynh cung cấp, bà hiệu trưởng lý giải những bức ảnh đó chụp khi nhà bếp chưa múc đủ thức ăn vào khay cho các cháu (?!). Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đã đưa hình ảnh suất ăn cho HS xem thì các cháu đều xác nhận suất ăn chỉ có bằng đó chứ không thêm gì.
Về vấn đề dinh dưỡng bữa ăn, bà Hồ Thị Cẩm Bình, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng), cho biết các trường tiểu học đều tham khảo phần mềm quản lý dinh dưỡng với đầy đủ các nhóm tinh bột, protein, vitamin, chất xơ… Tuy nhiên, từng trường sẽ linh động để cho ra suất ăn phù hợp. “Bản thân đơn vị cung cấp thực phẩm khẳng định lượng thực phẩm cung cấp cho các trường tính trên tổng HS bán trú rất lớn. Nhưng về số lượng thức ăn HS thực hưởng, cụ thể ở Trường Lý Công Uẩn thì sẽ còn phải đợi kết quả thanh tra chính xác”, bà Bình nói.
Đáng lưu ý, phụ huynh tên H. cho biết cách đây vài ngày, khi chị đi một mình đến trường và định gặp hiệu trưởng để hỏi thăm vụ việc thì bị các công an viên của phường và công an khu vực giữ lại, hạch hỏi rất khó khăn. Sau đó, cô Hiệu trưởng Hoàng Anh nói với chị H. là lãnh đạo UBND Q.Hải Châu yêu cầu trường không cho phụ huynh vào trường gặp HS bán trú như trước đây, chỉ có trưởng ban đại diện phụ huynh của từng lớp được cấp thẻ mới được vào. “Chúng tôi có đến trường để tiếp tục kiểm tra bữa ăn của các cháu, nhưng bảo vệ nhà trường không cho vào vì nói chúng tôi không có thẻ. Chúng tôi là phụ huynh, đóng tiền ăn cho con em mình, thì tại sao không được quyền giám sát bữa ăn của các cháu?”, đơn kiến nghị của phụ huynh đặt vấn đề.
Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc và sẽ có hướng xử lý sau khi có kết quả của thanh tra, không dung túng hay bao che nếu thực sự có sai phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.