Nghị lực của cô giáo có vết bớt lớn trên mặt

08/03/2021 10:05 GMT+7

Từng nghĩ việc trở thành giáo viên mầm non là điều khó khăn vì vết bớt lớn trên khuôn mặt sẽ khiến các bé lo sợ, nhưng thấm thoát đã 7 năm trong nghề, cô luôn là người được các bé quý mến.

Buồn tủi đến mức bật khóc vì những lời nhận xét không hay từ người khác nhưng hiện tại, Lý Hồ Bích Ngân (27 tuổi, Đồng Nai) đang rất hạnh phúc với công việc ở một trường mầm non quê nhà và tự hào nói “vết bớt như là món quà mà cha mẹ ban cho”.

“Sao mặt cô giáo xấu vậy?”

Ngày quyết định trở thành cô sinh viên ngành sư phạm mầm non, Bích Ngân luôn mang tâm lý khá căng thẳng vì lo sợ sự khác biệt trên gương mặt sẽ trở thành rào cản cho tương lai sau này. Nhưng vì gia đình khó khăn, thêm vào đó, nghề giáo cũng là mong muốn của mẹ nên Ngân gạt bỏ đi những lo lắng để tiến lên phía trước.
May mắn mỉm cười ngay từ đầu, cuối năm 2013, Ngân xin vừa học vừa làm tại hai điểm trường khác nhau để trang trải cho việc học. Đến năm 2015 thì được nhận vào chính thức tại Trường mầm non Phước Thiền (H.Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Ngân có một vết bớt khá lớn trên mặt

“Tôi từng lo lắng khi đi xin việc vì gương mặt khác biệt của mình nhưng may mắn nhà trường luôn tạo điều kiện để những người có khiếm khuyết như tôi được hòa nhập và gần gũi hơn với mọi người”, Ngân chia sẻ.
Xin được việc thuận lợi, Ngân thở phào nhẹ nhõm vì mối lo ngại đầu tiên đã qua. Nhưng điều cô phải đối mặt tiếp theo là cái nhìn và sự đón nhận của phụ huynh và các em. “Sao mặt cô giáo xấu vậy?” là câu hỏi từ một phụ huynh khiến Ngân buồn tủi đến mức bật khóc.
“Nhưng phụ huynh không đòi chuyển giáo viên là tôi mừng lắm rồi. Tôi cũng quen với những câu nói như vậy ngay từ lúc bé nên bản thân không quá suy sụp”, Ngân nói.
Nghị lực của cô giáo mầm non với vết bớt lớn trên mặt

Vượt qua những rào cản, Ngân trở thành giáo viên mầm non đã 7 năm

Trong khi đó, các bé theo học lớp Bích Ngân rất yêu quý và thương cô. Vì sự hồn nhiên, các bé luôn có những câu hỏi như “Mặt cô bị gì vậy ạ?”, “Sao da cô khác tụi con?”… nhưng theo chia sẻ từ Ngân, khi cô giáo hỏi “Mặt cô có đẹp không?” thì các bé đều bảo đẹp mà không chê bai gì.
“Mình dành sự yêu thương chân thành đến các con thì các con cũng yêu thương và hiểu cho mình”, Ngân nói.
Chăm sóc các con từng miếng ăn giấc ngủ, nhìn học trò quý mến và nũng nịu mỗi khi gặp cô là động lực giúp Ngân phấn đấu để tiến xa hơn với nghề.

Hạnh phúc với những điều đang có

Ngay từ khi sinh ra, Bích Ngân đã có vết bớt trên gương mặt, càng lớn, vết bớt càng đậm màu hơn. Không chấp nhận sự thật khác biệt, cô từng tìm đến hỏi mẹ: “Sao mẹ đẻ con ra như vậy?”.
“Nhìn những giọt nước mặt của mẹ, nhìn thấy bà đau lòng vì câu hỏi ngu ngơ thuở bé của mình mà tôi hối hận vô cùng. Kể từ lúc đó, chưa bao giờ tôi đề cập đến nó lần nữa”, Ngân tâm sự.
Gia đình khó khăn nên không thể chạy chữa, người mẹ tự dằn vặt bản thân vì để con mình bị bạn bè cười chê, xa lánh. “Đồ da bò, đồ mặt quỷ” là những lời nhận xét gay gắt từ bạn bè ở trường lớp. Lúc đó, Ngân chỉ có thể im lặng và cười cho qua, ấm ức đến bật khóc mỗi khi một mình.
“Tủi thân lắm nhưng nhờ gia đình luôn bên cạnh động viên nên tôi không quan tâm về nó nữa. Thêm vào đó, hàng xóm yêu thương tôi rất nhiều nên bản thân cũng bớt tủi phần nào”, Ngân nói.
Vì thương mẹ một đời lam lũ, Ngân bỏ qua những chê bai để tiếp tục cố gắng. Hiện tại, cô thấy yêu gương mặt của mình và cho rằng vết bớt là món quà mà cha mẹ ban cho. “Chấp nhận sống chung với nó từ thuở bé nhưng đến khi 18 tuổi, tôi mới có được suy nghĩ tích cực và thấy yêu vết bớt này”, Ngân chia sẻ.
Từng nghĩ sẽ dành dụm tiền để phẫu thuật thẩm mỹ nhưng khi thấy nhiều người khó khăn hơn mình, Ngân đã không còn ý định đó nữa. Theo Ngân, không ai hoàn hảo cả, chỉ cần bản thân sống một đời bình an, hạnh phúc và biết hài lòng với những điều mình có là được.
Còn trong tình duyên, Ngân mong muốn sẽ tìm được người thật lòng hiểu cho mình để có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc.
“Cứ sống bình dị, đối xử chân thành với nhau. Chúng ta có quyền không hài lòng về những khiếm khuyết của mình nhưng đừng để nó làm tổn thương mình và người khác”, Ngân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.