Nghỉ học vì Covid-19, học sinh lớp 12 Đà Nẵng học trên sóng truyền hình

An Dy
An Dy
13/03/2020 16:46 GMT+7

Trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12 tại Đà Nẵng được nghỉ học đến hết ngày 29.3. Học sinh lớp 12 sẽ ôn tập theo lịch phát sóng trên truyền hình.

Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn chính thức về thời gian nghỉ học, đi học lại của học sinh, sinh viên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung và TP.Đà Nẵng nói riêng.
"Cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm, được nghỉ học đến hết ngày 29.3.2020 để phòng chống dịch Covid-19. Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau”, thông báo của UBND TP.Đà Nẵng ghi rõ.
Cùng ngày, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng có thông tin cụ thể về việc nghỉ học phòng chống dịch của học sinh, sinh viên. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trường học thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ giáo viên đi nước ngoài trong vòng 14 ngày trở lại đây, tại những nước đã công bố dịch. Bên cạnh đó, những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với các ca dương tính với Covid-19 cũng phải được báo cáo kịp thời để Sở phối hợp xử lý.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện hướng dẫn học sinh, học viên ôn tập trực tuyến, theo dõi lịch tổ chức ôn tập trên truyền hình.
Cụ thể, học sinh lớp 12 được Sở GD-ĐT cung cấp kênh ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 mang tên “Ôn tập 2 lớp 12 trên truyền hình”. Chương trình do Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng thực hiện.
“Ôn tập 2 lớp 12 trên truyền hình” được phát trên sóng từ 9-10 giờ 30 thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh DanangTV1, DanangTV2. Và trên website: www.danangtv.vn, bắt đầu từ thứ hai, ngày 16.3. Học sinh có thể theo dõi trực tiếp hoặc truy cập vào website của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng để xem lại những chương trình đã phát sóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.