Nghỉ học phòng dịch Covid-19: 'Ăn Tết Nguyên đán thành tết nguyên tháng'

21/02/2020 10:23 GMT+7

'Tết nghỉ ít quá, dự định ở nhà không lâu phải khăn gói lên thành phố. Nào ngờ đâu ăn Tết Nguyên đán thành tết nguyên tháng...', Kiều Anh, sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, bày tỏ về nghỉ học do dịch Covid-19.

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, nhiều trường ĐH đang cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2 để tránh dịch. Bất ngờ với lịch nghỉ dài, nhiều sinh viên đã gặp phải các tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười.

Lên xe rồi lại xuống vì được nghỉ

Phan Kiều Anh (sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM), cho biết mùng 6 tết năm nay, Kiều Anh đi họp lớp, dự định mùng 9 tết sẽ trở lại thành phố học. Kiều Anh hẹn cô giáo của mình là năm sau sẽ về họp lớp tiếp. Nhưng, đến nay do sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19 nên cô trò cứ... gặp nhau hoài.

Kiều Anh cũng mua vé xe lên TP.HCM rồi hủy 4 lần. Gọi đến nhà xe, chưa kịp nói gì, nhà xe đã hiểu và hỏi ngay: "Hủy vé nghỉ dịch đúng không em?". Đến nỗi Kiều Anh sợ tới cuối tuần vì cứ tới ngày này là có thông báo nghỉ học, rồi Kiều Anh lại xin huỷ vé xe. 

Lác đác sinh viên đến trường ĐH vì... nhớ trường

Đăng Nguyên

“Tết nghỉ ít quá, dự định ở nhà không bao lâu phải khăn gói lên thành phố. Mình nói với ba mẹ là năm nay hết tết con đi. Nào ngờ đâu ăn Tết Nguyên đán thành tết nguyên tháng. Giờ ở nhà ăn cơm cùng gia đình và được ba mẹ chăm sóc kỹ lưỡng nhưng mình cảm thấy nhớ trường, nhớ bạn bè. Kỳ nghỉ lịch sử này chắc nhớ hoài, nghỉ tết mà cứ ngỡ nghỉ hè. Mình cứ ngỡ giao thừa mới hôm qua", Kiều Anh bày tỏ. 

Lại Thị Ngọc Huệ (sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) thì nhớ mãi cảnh đã đặt vé xe để đi học, nhưng ngồi trên xe, chờ 15 phút nữa xe chạy thì... nhận thông báo nghỉ học vì dịch Covid-19. Huệ xuống xe đi thẳng về nhà!
"Mình năn nỉ rất nhiều nhà xe mới cho hủy vé. Ban đầu, gặp cô bán vé để hủy, cô khá khó chịu. Nhưng khi cô biết mình được nghỉ tránh dịch Covid-19 thì cô thông cảm, dặn dò mình kỹ là nhớ tránh đến nơi đông người. Cô còn chúc mình có kỳ nghỉ vui vẻ và chúc học tốt. Thật sự mình rất ấm lòng. Mình chỉ lo khi trở lại giảng đường không tập trung được nhiều vào bài giảng vì dư âm của kỳ nghỉ tết lịch sử này quá dài”.

Du lịch hủy tour nên về nhà sớm!

Năm nay, Mã Phượng Thi (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đi làm phụ tour du lịch ở Phú Quốc không về nhà ăn tết cùng gia đình. Thi vừa làm, vừa học hỏi, biết được nhiều thứ mới lạ. Nhưng do dịch Covid-19, nhiều đoàn du lịch sau ngày 26.1 đều bị hủy nên Thi lại... phải về nhà sớm.

Hành lang giảng đường vắng lặng

Đăng Nguyên

Là một sinh viên báo chí, đam mê chụp ảnh, Trần Thế Nguyên (sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cũng cho biết bộ ảnh dự định chụp năm nay đã... phá sản.

"Mình rất thích chụp ảnh. Ở quê mình, mọi năm vào dịp tết luôn diễn ra các sự kiện văn hóa, lễ hội ở các đền, chùa, rất thích hợp để thực hiện một bộ ảnh. Nhưng do dịch Covid-19, tất cả các lễ hội đều hủy, khiến bộ ảnh của mình bị phá sản. Đó là cái tết không lễ hội đầu tiên mà mình chứng kiến”, Thế Nguyên chia sẻ.

Nhưng cũng nhờ kỳ nghỉ tết lịch sử này, Nguyên đã sắp xếp được một chuyến đi về Cà Mau để tránh dịch rất đáng nhớ. Lần đầu, Nguyên được ăn đặc sản cua Cà Mau chính gốc, được ăn món lẩu cá trắm, lần đầu nghe đến nghề đan lú và được trải nghiệm đời sống bình dị của người dân tại đây. Đó là những trải nghiệm thú vị mà Nguyên chưa từng trải qua bao giờ.

Khu tự học một trường ĐH vắng vẻ

Đăng Nguyên

Bên cạnh đó, cũng có sinh viên vào TP.HCM dù được nghỉ học vì dịch Covid-19. Phạm Ngọc Hiệu (sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cho biết: “Mình quyết định vào TP.HCM giữa những ngày dịch, vì mình đang có đề tài cần vào báo cáo. Mình đã vào được 2 tuần và đang tiếp tục cùng nhóm nghiên cứu làm việc trong kỳ nghỉ này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.