Ngày Nhà giáo Việt Nam: Những lời chúc thầy cô chưa đọc được

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
20/11/2019 19:00 GMT+7

Hàng trăm lời chúc, lời nhắn gửi và cả những lời 'thú tội' vô cùng dễ thương, được các bạn trẻ viết dành cho thầy cô giáo tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Hai tấm bảng lớn được đặt trên đường sách Nguyễn Văn Bình (do công ty sách Nhã Nam chuẩn bị), nhằm để bạn trẻ bày tỏ cảm xúc của mình trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay. Rất nhiều sinh viên, học sinh THPT và cả học sinh tiểu học đã viết lên hàng trăm lời chúc dễ thương của mình.
Có mặt tại đây sáng 20.11, Hồ Bảo Ngân Hà, sinh viên năm 1 ngành hệ thống thông tin quản lý Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, đứng lặng lẽ đọc hết tất cả những tờ giấy nhỏ xinh trên bảng. Đọc đến lời nhắn gửi ký tên Minh Hạnh ở Bình Dương, Hà thể hiện sự xúc động. Tờ giấy này ghi: “Gửi những thầy cô đã dìu dắt em từ năm lớp 1 đến bây giờ, đã xem em như những người con, luôn yêu thương, chăm sóc tận tình. 20.11 em chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe và mãi mãi là những người thầy em yêu quý nhất”.
Đọc đến những tờ giấy có nội dung: “Gửi thầy Liêm. Mong thầy dễ tính một chút để tụi em được dễ thở nha thầy”, "Môn giải tích học khó quá cô ơi, cô có thể giúp em qua môn không ạ", "Em xin lỗi cô, chính em là người viết lá thư tình để vào túi xách của cô và ký tên là 'chàng trai mắt cận'", hay “Tôi luôn nhớ đến người thầy có mái tóc bồng bềnh mỗi lần bước vào lớp là như có một đám mây bay ngang. Dáng thầy rất lãng mạn nhưng tính cách thầy thì lại rất khó. Nhưng nhờ vậy mà chúng tôi thi tốt nghiệp ai cũng điểm cao”, Hà bật cười.
Ngân Hà bày tỏ: “Còn em lúc này nhớ đến thầy dạy toán rất vui tính của mình. Thầy luôn gần gũi và hết lòng vì học trò. Em được thầy đặt cho biệt danh 'Hà đen', cái tên không hay lắm nhưng em rất vui. Em muốn nhắn gửi tới thầy: Chúc thầy luôn mạnh khỏe và giữ được niềm đam mê, tâm huyết với nghề dạy học”.
Sau khi đọc từng tờ giấy, Nguyễn Ngọc Yến, sinh viên năm 2 ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM lấy bút ra, hí hoáy viết lên tờ giấy nhỏ lời chúc của mình. Yến chia sẻ: “Tự dưng đọc những dòng nhắn gửi này của các bạn, em thấy mình có rất nhiều cảm xúc. Em cũng muốn viết một điều gì đó gửi tới thầy của em, thầy Ngọc Toàn ở huyện đảo Phú Quý. Có thể thầy sẽ không bao giờ đọc được, nhưng được nói ra cảm xúc của mình, em rất vui. Em vốn là một học sinh nhút nhát. Thầy đã luôn động viên em, giúp em tự tin, hòa đồng. Mỗi tháng thầy đều tổ chức sinh nhật cho từng bạn học sinh trong lớp. Thấy đúng là một người thầy tuyệt vời”.
Trong khi đó, Nguyễn Thị Thu, sinh viên năm nhất ngành kinh tế vận tải, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, lại viết lời biết ơn cô giáo dạy hóa của mình vì nhờ cô kèm cặp những ngày ôn thi THPT quốc gia mà điểm môn hóa của mình cao hơn mong đợi, góp phần “làm nên” mức điểm 22,5 để đậu ĐH.
 Một số lời chia sẻ dễ thương của các bạn trẻ:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.