Ngày Nhà giáo Việt Nam: 'Chúng con xin lỗi thầy cô'

Hà Ánh
Hà Ánh
20/11/2019 18:27 GMT+7

'Con cảm ơn thầy cô đã dày công dạy dỗ chúng con. Đôi lúc với sự nghịch ngợm của tuổi trẻ , tụi con không nghe lời đã làm thầy cô buồn, chúng con xin lỗi ạ...', một lời xin lỗi dễ thương gửi tới thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 nhiều ý nghĩa.

Sáng nay 20.11, tại giảng đường lớn của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã diễn ra lễ tri ân thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam hết sức đặc biệt.

Hoạt động này được sinh viên khoa Điện tử-viễn thông của trường tổ chức hằng năm nhưng mỗi năm có cách thức khác nhau.

Trong giảng đường lớn này, các thầy cô giáo khoa Điện tử-viễn thông được mời đến dự lễ thật trang trọng. Tại đây, nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhằm tri ân thầy cô như ca hát, tặng hoa và quà lưu niệm. Một số sinh viên được mời lên phát biểu cảm nghĩ nhân dịp này.

Sinh viên khoa Điện tử-viễn thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tổ chức hoạt động tri ân thầy cô

Hà Ánh

Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là tấm bảng được dán nhiều stick màu vàng ghi nhiều con chữ dựng trước cửa vào giảng đường.

Một trong những sinh viên phụ trách các hoạt động này, Đoàn Ngọc Nhã, sinh viên năm 2 khoa Điện tử-viễn thông, cho biết hoạt động này do sinh viên tự tổ chức nhằm tri ân thầy cô trong khoa.

“Bảng này là chỗ để sinh viên nói lên những tâm sự, tình cảm của mình với các thầy cô giáo”, Nhã chia sẻ.

Tấm bảng với nhiều dòng chữ chất chứa tình cảm gửi tới thầy cô được trang trí công phu

Hà Ánh

Rất nhiều lời chúc, sự cảm ơn đã được sinh viên thể hiện trên bảng này.

Một sinh viên tên Lê Anh viết: “Nhân dịp 20.11, kính chúc các thầy cô có thật nhiều sức khỏe để dìu dắt chúng em trên con đường dài sắp tới cũng như các thế hệ sau”.

Sinh viên K.A. gửi lời chúc kính thương cùng với bài thơ gửi gắm tới các thầy cô:

“Một đời người, một dòng sông/ Mấy ai làm kẻ đứng trông bến bờ/ Muốn qua sông phải lụy đò/ Đường đi muôn bước cậy nhờ người đưa/ Tháng năm dầu dãi nắng mưa/ Con đò tri thức thầy đưa bao người/ Qua sông gửi lại nụ cười/ Tình yêu xin tặng người thầy kính thương”.

Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là những lời xin lỗi dễ thương chen lẫn trong những dòng chữ nghẹn ngào: “Chúng em cảm ơn công ơn dạy dỗ của thầy cô và xin lỗi vì những khi làm thầy cô phiền lòng”.

Lời chúc kèm bài thơ chép tay

H.A.

Một sinh viên không ghi tên viết: “Con cảm ơn thầy cô đã dày công dạy dỗ chúng con. Đôi lúc với sự nghịch ngợm của tuổi trẻ, tụi con không nghe lời đã làm thầy cô buồn, chúng con xin lỗi ạ. Nhân ngày hiến chương nhà giáo, con kính chúc thầy cô dồi dào sức khỏe, luôn vui vẻ và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình”.

Lời xin lỗi dễ thương chen lẫn trong những lời chúc

H.A.

Theo Ngọc Nhã: “Năm nay tụi em chỉ viết chữ nhưng năm trước kèm theo các lời chúc còn có hình ảnh thầy cô chụp cùng sinh viên. Những hình ảnh, lời chúc này sẽ được mang lên đặt tại khoa”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.