Ngày khai trường đầu tiên của con thật đặc biệt !

03/09/2021 07:00 GMT+7

Ngày khai trường đầu tiên của con thật đặc biệt! Nắng thu vẫn nhuộm vàng những con đường rực rỡ sắc hoa, nhưng bóng dáng người chen chúc trên các ngả đường đưa trẻ bước vào ngày hội lớn vắng hẳn. Bởi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành đã cướp đi khoảng khắc bình yên, sum vầy của bao người.

Con và những người bạn đồng trang lứa của mình đón ngày khai trường ở nhà, trước màn hình công nghệ. Màu cờ thắm đỏ cùng giai điệu rộn ràng của tiếng trống khai trường sẽ vang lên, đánh thức bao điều xưa cũ trong tâm thức mẹ cha về ngày đầu tiên đi học với không khí náo nức, mơn man. Sắc màu và thanh âm ấy chính thức mở ra trang vở mới trong cuộc đời của con: học tập và rèn luyện!
Dẫu ngày khai trường đặc biệt hôm nay không được trọn vẹn bởi dịch giã nhưng hãy luôn nhớ rằng thầy cô, bố mẹ và tất cả những người nhiệt tâm với giáo dục nước nhà luôn dành cho các con tình yêu thương vun đầy cùng kỳ vọng lớn lao vào tương lai thế hệ trẻ.
Chúng ta – những người lớn sẽ đồng hành cùng con, nắm chắc tay con tập thích ứng với bối cảnh thực tại: học trực tuyến, kết nối thế giới ảo! Và con hãy nhớ rằng bên ngoài tổ ấm của con, hàng triệu con người đang chiến đấu không ngừng nghỉ với kẻ thù vô hình - virus corona, để sớm đưa cuộc sống bình thường mới trở lại. Trường học sẽ lại rộn ràng tiếng nói cười - “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thật sự!
Mẹ đã nói với con thật nhiều về mái trường tiểu học, nơi ấy có thầy cô và bè bạn sẽ bên con suốt ngày dài cùng chơi, cùng học, cùng rèn giũa kỹ năng và xây đắp tương lai rực rỡ. Mẹ đã vun đắp tình yêu việc học trong con trẻ bằng những câu chuyện kể về quãng thời gian cắp sách đến trường ăm ắp niềm vui của mình.
Và mẹ đã chuẩn bị cho con một tâm thế nhập cuộc đua tri thức, một chút xíu xiu áp lực thôi con nhé! Vì con sẽ phải học nhiều hơn chơi, sẽ làm quen nề nếp trường lớp, sẽ vun bồi ý thức tự học, sẽ nêu cao tinh thần vượt khó để làm toán, đánh vần, viết chữ… Mới đầu mọi thứ có thể rối tung lên một thời gian, rồi đâu sẽ vào đó, mẹ tin con sẽ là một học sinh gương mẫu được cô yêu bạn mến!
Mẹ mong con sẽ đối diện với tri thức bằng sự thú vị khi khám phá cách viết chữ, tập làm toán, bập bẹ đánh vần! Mong con trau dồi được những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và vun bồi những bài học làm người quý giá! Mong con chú tâm việc rèn luyện sức khỏe thể chất và tâm hồn song song với việc bồi dưỡng trí tuệ để mỗi ngày con đều cảm nhận được hứng thú trong học tập, niềm vui giản dị của khoảnh khắc ngắm bình minh, sum vầy bên mâm cơm gia đình…
Điều quan trọng mẹ luôn dặn lòng là sẽ cố gắng không đánh giá con qua điểm số, sẽ không ganh đua thành tích của con với bạn bè, sẽ không so sánh con với “con nhà người ta”. Bởi mẹ biết sự học là một hành trình vốn gian nan, nay đổ dồn thêm vô số áp lực từ việc học trực tuyến, kết nối ảo. Nên, áp lực mà con đeo mang cần được tháo gỡ chứ không phải dồn dập thêm gánh nặng của việc đọc phải nhanh, viết phải đẹp, làm toán phải đúng!
Nhân ngày khai trường, chúng ta hãy cùng nhau đỡ nâng, dìu dắt trẻ thơ và nỗ lực vượt qua khoảng thời gian khó khăn của thực tại để đón chờ tương lai tươi sáng và an yên! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.