Ngày đầu trở lại trường: Cảm xúc của thầy cô sau nhiều tháng xa học trò

Lê Nam
Lê Nam
04/05/2020 16:38 GMT+7

Sau 3 tháng không gặp học trò, sáng nay, nhiều thầy cô đến trường từ sớm để làm công tác đón học sinh trở lại trường với sự xúc động đặc biệt.

Sáng 4.5, học sinh khối 9, 12 tại TP.HCM đã trở lại trường sau 3 tháng nghỉ tại nhà vì dịch Covid-19 bùng phát. Sau nhiều lần thay đổi kế hoạch trở lại trường vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuối cùng, thầy trò đã cùng “tựu trường” trong sự xúc động. Tất cả đều muốn thể hiện niềm vui khi gặp lại nhau nhưng phải cố gắng đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Muốn ôm chặt học sinh nhưng phải kìm lại

Cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên bộ môn văn, Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM, cho biết vừa hồi hộp vừa mong chờ để gặp lại các học sinh thân yêu của mình sau một khoảng thời gian dài xa cách.

“Mình cảm giác giống như là cả cô và trò đều phải cố gắng kiểm soát niềm vui được gặp lại nhau sau nhiều tháng xa cách. Sáng nay khi đón học sinh khối 9 quay trở lại trường, mình thấy các bạn rất có ý thức. Vì có sự phối hợp của phụ huynh và nhà trường cùng công tác truyền thông, cô trò đều rất muốn thể hiện niềm vui gặp lại nhau nhưng cố gắng đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh”, cô Hương chia sẻ rất muốn ôm học sinh nhưng phải kìm lại để đảm bảo giãn cách khi giao tiếp.

Cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên bộ môn văn Trường THCS Huỳnh Khương Ninh, Q.1, TP.HCM

Lê Nam

Trong khi đó, thầy Nguyễn Phan Nhật Tân, giáo viên bộ môn toán của trường này, bày tỏ cảm xúc nôn nao, hồi hộp khi được gặp học sinh. “Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ tối hôm qua và tự dặn lòng phải thật bình tĩnh, nhưng sáng nay khi gặp lại thầy cô và các em, bản thân mình vẫn không giữ được sự xúc động...”.

Học sinh vui mừng, háo hức được trở lại trường học

Lê Nam

Thầy Nguyễn Phan Nhật Tân

Lê Nam

Thầy Võ Kim Bảo, Tổ phó chuyên môn bộ môn ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM, chia sẻ cảm xúc: “Ngày đầu đi dạy lại cảm xúc khó tả, có chút mâu thuẫn. Phần yên tâm, phần lo lắng. Yên tâm vì mọi thứ đang dần ổn định lại, học sinh được đi học lại để tham gia kỳ thi sắp tới. Nhưng lo thì nhiều hơn, mình lo cho sức khỏe các em không tốt, thời tiết nóng nhưng không thể mở máy lạnh...". Thầy Bảo nói thêm: "Cũng mừng vì hôm nay học sinh đến trường rất đầy đủ, các em đều khỏe mạnh và có ý thức hơn”.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Học sinh TP.HCM trở lại trường sau kỳ nghỉ dài nhất lịch sử

“Phụ huynh lo 1, chúng tôi lo 10”

Đó là tâm sự của thầy Cao Đức Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Khương Ninh (Q.1, TP.HCM) trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ dài nhất lịch sử.

Thầy Khoa (thứ 2 từ trái qua) hướng dẫn thầy cô đón học sinh quay lại trường

Lê Nam

Thầy Khoa có hơn 12 năm làm công tác quản lý giáo dục, hơn nữa, vợ của thầy Khoa là Hiệu phó Trường THCS Chu Văn An (Q.1) suốt 5 năm qua. Cả gia đình gắn bó với nghề giáo, lại làm công tác quản lý nhà trường, nên trong những tháng ngày dịch bệnh vừa qua, áp lực đè lên đôi vai thầy, cô nhiều hơn. 

Thầy Khoa chụp ảnh kỷ niệm theo đúng tinh thần đảm bảo giãn cách khi gặp gỡ trong ngày đầu tiên học sinh cuối cấp trở lại trường

Lê Nam

“Phụ huynh lo cho con 1, chúng tôi sẽ lo cho các con gấp 10 lần và thậm chí hơn thế nữa… Lý do tại sao? Là bởi vì phụ huynh chỉ có 1 hoặc 2  em đi học, nhưng chúng tôi cả ngàn học sinh, trách nhiệm sẽ rất lớn. Chúng tôi cũng nhận được nhiều chia sẻ, hỗ trợ từ các vị phụ huynh và rất mong phụ huynh luôn luôn đồng hành, chia sẻ những khó khăn với chúng tôi để làm sao khi các em đến trường, các em được giáo dục trong môi trường an toàn nhất”, thầy Khoa bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.