Ngày đầu đi học lại: Vĩnh Long bố trí mỗi lớp chỉ có 20 học sinh

Nam Long
Nam Long
27/04/2020 18:41 GMT+7

Sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 , hôm nay 27.4, học sinh khối lớp 9 và 12 của tỉnh Vĩnh Long đã đi học lại.

Ghi nhận tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, trước khi vào trường, học sinh đi học lại đều được cán bộ y tế và giáo viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, buộc đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế ngay tiết học đầu tiên. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19, tự bảo vệ bản thân, người xung quanh và cách xử lý khi nghi ngờ mắc bệnh.

Học sinh ngồi mỗi em một bàn

ẢNH: XUÂN PHÚC

Thầy Nguyễn Minh Trí, Phó hiệu trưởng Trường THCS TT.Long Hồ (H.Long Hồ), cho biết hôm nay trường có 12/269 học sinh khối lớp 9 vắng chưa rõ lý do. Nhà trường đã liên lạc về gia đình nhưng chưa được. “Thực hiện việc giãn cách, trường đã bố trí cho học sinh khối lớp 9 học vào hai buổi. Các phòng học cách nhau một phòng trống, mỗi lớp chỉ bố trí khoảng 18 học sinh, học sinh và giáo viên đều đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế”, thầy Trí cho biết thêm.
Thầy Lạc Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hùng (H.Long Hồ), cho biết do thực hiện giãn cách học sinh, ở mỗi lớp chỉ có dưới 20 em và thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 .

Các học sinh được hướng dẫn khai báo y tế ngay trong tiết học đầu tiên

ẢNH: XUÂN PHÚC

Cùng ngày, bà Trương Thanh Nhuận, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, cho biết trước đó Sở đã có nhiều văn bản, hướng dẫn các trường thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi lại trường học. “Sáng nay, chúng tôi cũng đã đến kiểm tra một số trường trên địa bàn H.Long Hồ và TP.Vĩnh Long, nhận thấy các trường chuẩn bị và thực hiện rất tốt các yêu cầu và chỉ đạo của ngành. Một số trường tuy phòng y tế nhỏ, hẹp nhưng đã cố gắng bố trí theo yêu cầu”, bà Nhuận nói.
Cũng theo bà Nhuận, từ ngày 27.4 đến 13.5, Sở GD-ĐT Vĩnh Long sẽ thành lập nhiều đoàn đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho học sinh khi đi học lại tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra văn bản chốt thời gian cho học sinh các khối lớp 1, 5, 6, 7, 8, 10, 11 (phổ thông và thường xuyên), học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học... đi học lại từ ngày 4.5; Trẻ em mầm non và học sinh các khối lớp 2, 3, 4 đi học lại từ ngày 11.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.