Ngày đầu đi học lại, toàn bộ học sinh Kiên Giang được đo thân nhiệt

27/04/2020 12:04 GMT+7

Sáng 27.4, ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang đã cho học sinh từ lớp 9 trở lên đi học lại sau một thời gian dài tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19 .

Tại Trường THCS Dương Đông 1 (H.Phú Quốc), ngay từ 6 giờ sáng, đã có khoảng 10 cán bộ giáo viên, nhân viên túc trực ở cổng trường để thực hiện nhiệm vụ đón học sinh. Toàn bộ học sinh và giáo viên đều được đo thân nhiệt trước khi bước vào bên trong khuôn viên trường. Đối với những học sinh có kết quả đo thân nhiệt bất thường thì được cán bộ y tế học đường ghi nhận lại trên sổ sách.

Học sinh gần 30 tỉnh thành quay lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lục

Đo thân nhiệt học sinh trước khi vào trường

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Dương Đông 1, cho biết trước đó nhà trường đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên về các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, phối hợp ngành y tế địa phương phun thuốc tiêu độc khử trùng, điều động giáo viên làm vệ sinh toàn bộ phòng học, phòng làm việc, phòng bộ môn... Ngoài ra, trường còn trang bị 10 máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt học sinh và giáo viên.
“Trước đó, ban giám hiệu trường cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp thông báo đến phụ huynh học sinh trang bị khẩu trang cho con em mình khi đến trường. Tuy nhiên, đề phòng những học sinh không có khẩu trang, ban giám hiệu cũng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ khẩu trang cho các em”, cô Vân nói thêm.
Thầy giáo Võ Phong Hầu, Tổng phụ trách đội của Trường THCS Dương Đông 1, cho biết ngoài việc tham gia kiểm tra thân nhiệt học sinh, ban phụ trách đội đã tuyên truyền 10 điều khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.
Ông Đỗ Văn Tuân, Phó trưởng Phòng GD-ĐT H.Phú Quốc, đánh giá cao công tác phòng dịch của nhà trường. “Qua kiểm tra, chúng tôi đánh giá công tác phòng dịch của nhà trường trong ngày đầu đón học sinh đến trường sau thời gian dài nghỉ để phòng dịch rất tốt. Nhà trường đã thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng đánh giá cao công tác vận động học sinh đến trường với tỷ lệ lên đến 95%”, ông Tuân nói.

Mạnh thường quân hỗ trợ nhà trường 90 chai nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ học sinh

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT H.Phú Quốc, trong 3 ngày đầu tiên học sinh lớp 9 đi học trở lại, các trường sẽ tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức của các môn từ đầu học kỳ 2 và kiến thức trong thời gian học trực tuyến. Từ ngày 4.5, khi các khối còn lại đi học trở lại, phòng GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.