Ngày đầu đăng ký xét tuyển: Thí sinh vẫn thích nộp hồ sơ trực tiếp

01/08/2016 11:19 GMT+7

Dù 7 giờ 30 phút sáng 1.8 mới bắt đầu thu nhận hồ sơ nhưng đông đảo thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại Trường ĐH Sài Gòn từ trước đó.

Chỉ sau nửa tiếng đồng hồ máy bấm thứ tự phát số của trường này đã nhảy lên con số 200.
Tuy nhiên, ghi nhận số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ không đông bằng các năm trước. Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết, trường thuê dù làm mái che toàn sân trường phục vụ thí sinh. Để tránh xảy ra tình trạng đông đúc, trường phân chia khu vực thu lệ phí và hồ sơ riêng, sử dụng hệ thống loa và máy bấm số thứ tự thí sinh.
Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thí sinh cũng được phân thành 2 hội trường lớn. Trước đó, thí sinh xếp thành hàng dài chờ đóng tiền trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng ngay trong khuôn viên trường.
TS xếp hàng nộp lệ phí dự thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh
Xếp hàng chờ tới lượt, thí sinh Bùi Thuận Yến (Bình Phước) cho biết em thi được 37 điểm (điểm đã nhân hệ số và cộng 1 điểm ưu tiên), đăng ký xét tuyển vào ngành sư phạm toán. "Điểm của em so với điểm của ngành này năm ngoái cao hơn 4 điểm, em thấy chắc chắn nên nộp hồ sơ luôn ngày đầu. Em vẫn biết có thể nộp hồ sơ trực tuyến nhưng vẫn muốn lên tận trường nộp trực tiếp cho an tâm, nhân tiện tham quan trường luôn".
Từ Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, PGS-TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết do thí sinh ở KV1 và KV2 nông thôn khi muốn nộp lệ phí xét tuyển phải ra huyện lỵ để chuyển tiền, trường quyết định miễn lệ phí xét tuyển cho thí sinh ở 2 khu vực này.
TS nộp hồ sơ tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM Ảnh: Đ.N.Thạch
TS nộp hồ sơ tại Trường ĐH Y dược TP.HCM Ảnh: Đ.N.Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.