Ngày 14.6 Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/06/2019 19:25 GMT+7

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ chấm thi vào lớp 10 và dự kiến ngày 14.6 sẽ công bố điểm thi, sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên cuối giờ chiều nay ,ông Lê Ngọc Quang cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh TP. Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội đẩy nhanh việc chấm điểm và công bố điểm thi  vào lớp 10 sớm hơn năm ngoái.
“Điều chỉnh kế hoạch công bố điểm và phổ điểm sớm nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh, học sinh... tránh hiện tượng suy đoán về điểm thi, tung tin, gây hoang mang trong phụ huynh và học sinh như năm ngoái”, ông Lê Ngọc Quang khẳng định.
Cũng theo ông Quang: “Để công bố điểm thi vào lớp 10 sớm là nhờ vào việc đẩy nhanh tiến độ chấm thi. Hà Nội đã tăng cường số lượng giám khảo chấm thi. Hà Nội tăng giám khảo chấm thi, nhằm thực hiện tinh thần của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh là đẩy nhanh tiến độ chấm thi để
Dự kiến ngày 15.6 Sở sẽ duyệt điểm chuẩn cho các môn chuyên. Chiều ngày 15.6 sẽ duyệt điểm chuẩn của tất cả các trường công trên toàn thành phố.
Đơn phúc khảo điểm thi năm nay cũng được Sở GD-ĐT Hà Nội nhận sớm hơn 3 ngày so với dự kiến trước đó. Như vậy, từ 17.6- 27.6 sẽ nhận đơn xin phúc khảo điểm thi của học sinh.
Ông Quang cũng cho biết, phiếu báo điểm cho học sinh năm nay không giao cho các Phòng GD-ĐT in như các năm trước, Sở GD-ĐT sẽ in và lãnh đạo Sở trực tiếp ký từng phiếu báo điểm cho từng học sinh, làm trong 3 ngày.
Thời điểm xác nhận trúng tuyển, nộp hồ sơ nhập học vẫn theo lịch đã công bố.
Đặc biệt, ông Quang khẳng định sau khi công tác chấm thi, nhập điểm hoàn tất, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi cho Báo Thanh Niên để thí sinh có thêm kênh tra cứu điểm thi trên địa chỉ: https://thanhnien.vn/
Năm nay, điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập  hoàn toàn tính bằng điểm thi 4 môn, trong đó điểm môn văn, toán tính hệ số 2, điểm các bài thi đều tính theo thang điểm 10. Theo ông Quang, về mặt lý thuyết thì tổng điểm 4 môn sẽ giống như việc xét tuyển kết hợp với thi tuyển như trước kia. Tuy nhiên, việc xét tuyển nhiều năm nay đã bộc lộ bất cập khi số học sinh đạt điểm xét tuyển tối đa của 4 năm THCS (20 điểm) là rất cao do các trường THCS có biểu hiện nới tay trong đánh giá để tạo thuận lợi cho học sinh của mình khi thi vào THPT. Còn thi tuyển thì sẽ rất hiếm học sinh đạt mức điểm tuyệt đối 20 điểm cho 2 môn ngoại ngữ và lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.