Ngành y khoa Trường ĐH Y Hà Nội: Giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp dễ đỗ hơn

Quý Hiên
Quý Hiên
13/04/2021 17:41 GMT+7

Chính sách tuyển sinh năm nay của Trường ĐH Y Hà Nội giúp thí sinh giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp dễ đỗ hơn vào ngành y khoa. Mức chênh điểm chuẩn (với diện chỉ xét điểm toán hóa sinh) có thể lên tới 3 điểm.

Trường ĐH Y Hà Nội vừa thông báo đề án tuyển sinh đại học năm 2021 của trường. Về cơ bản, tuyển sinh năm nay của Trường ĐH Y Hà Nội cũng giống năm ngoái, chủ yếu xét dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, tổ hợp B00 (toán, hóa, sinh).
Trường cũng sẽ dành tối đa 25% chỉ tiêu cho diện tuyển thẳng (theo quy định của Bộ GD-ĐT và theo tiêu chí của trường).
Thông tin cụ thể về chỉ tiêu từng ngành như sau:
Tuy nhiên, có một nét mới lần đầu tiên Trường ĐH Y Hà Nội thực hiện là nhà trường dành 40 chỉ tiêu ngành y khoa, mã ngành 7720101_AP (đào tạo tại Hà Nội), để xét tuyển những thí sinh có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.
Với 40 chỉ tiêu mã ngành 7720101_AP, trường sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp. Nghĩa là khi xác định điểm chuẩn, trường cũng chỉ dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 cộng với điểm ưu tiên, và xét từ trên xuống cho hết chỉ tiêu.
Nhưng để được đưa vào diện xét mã ngành này, thí sinh bắt buộc phải có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:
Điểm chuẩn của mã ngành 7720101_AP sẽ thấp hơn điểm chuẩn ngành y khoa truyền thống (mã ngành 7720101, không có đuôi AP) tối đa 3 điểm, đồng thời, không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định.
Trong trường hợp tuyển không đủ 40 chỉ tiêu, nhà trường sẽ dành chỉ tiêu còn thiếu cho ngành y khoa mã ngành 7720101 (chỉ xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, không yêu cầu chứng chỉ quốc tế tiếng Anh, tiếng Pháp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.