Ngành Việt Nam học: Thu nhập không hề thấp

12/09/2014 07:00 GMT+7

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, ngành Việt Nam học hiện nay rất dễ tìm việc làm và thu nhập khá cao.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP. HCM, trong những năm qua nhiều thí sinh ngại học những ngành ở khối xã hội vì khó xin việc và thu nhập thấp. Do đó, nhân lực của những ngành này đang thiếu trầm trọng. Ông Trần Anh Tuấn dẫn chứng: “Nhóm ngành xã hội là 1 trong 9 ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP. HCM trong giai đoạn 2014 – 2015 và xu hướng đến năm 2020 – 2015. Từ đây đến năm 2025, mỗi năm nhóm ngành này tuyển 8.100 người. Mức lương không hề thua kém các ngành khác. Trong đó, Việt Nam học là ngành cần nhiều lao động nhất”.

Tại TP. HCM, trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP. HCM) và trường ĐH Văn Hiến là cái nôi đào tạo ngành Việt Nam học.Ở trường ĐH Văn Hiến, ngành Việt Nam học không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản, hệ thống và thiết thực về về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam mà còn được tham gia các hoạt động thực tế, dã ngoại, tham quan học tập, rèn luyện kĩ năng. Mỗi năm, sinh viên ngành Việt Nam học có một chương trình đi thực tế từ 1 – 7 ngày theo chương trình học. Ngoài ra, ngành Việt Nam học của trường ĐH Văn Hiến còn có các môn học liên quan đến nghiệp vụ văn hóa, báo chí, du lịch để cung cấp kiến thức thực tế cho sinh viên và rèn luyện kĩ năng sống hiện đại, tích cực, phục vụ thiết thực cho công việc trong tương lai.

 Ngành Việt Nam học: Thu nhập không hề thấp

Mùa tuyển sinh 2014, ngành Việt Nam học của trường ĐH Văn Hiến sẽ xét tuyển khối C, D1,2,3,4,5,6với mức điểm nhận hồ sơ là 13 điểm.Học ngành Việt Nam học tại trường ĐH Văn Hiến, ngoài học bổng chung của sinh viên toàn trường thì sinh viên ngành này còn có học bổng ngành. Theo đó, năm học 2014 – 2015 trường ĐH Văn Hiến sẽ dành 30 suất học bổng Ngànhcho 2 năm đầu tiên của khóa học, mỗi năm hưởng 50% học cho các thí sinh trúng tuyển vào học ngành Xã hội học, Ngữ văn và Việt Nam học xét từ cao xuống thấp theo kết quả thi đại học. Ngoài ra, trường còn có các sân chơi hoạt động khác cho sinh viên: CLB đại sứ Văn Hiến, CLB truyền thông VCC, CLB võ thuật Vovinam, CLB Xã hội, CLB Văn nghệ xung kích, CLB CLB Ngoại ngữ...

 Ngành Việt Nam học: Thu nhập không hề thấp 2
Sinh viên Văn Hiến trong buổi đi thực tế tìm hiểu các địa danh lịch sử của đất nước

Cơ hội và triển vọng việc làm của sinh viên ngành Việt Nam học hiện nay ngày càng rộng mở và thuận lợi. Với kiến thức và các kĩ năng được trang bị, sau khi tốt nghiệp, sinh viên tốt nghiệp ngành Đông Phương học tại trường ĐH Văn Hiến có thể đảm nhiệm công việc ở các lĩnh vực như: Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, làm hướng dẫn viên du lịch, marketing, quản trị du lịch, làm việc tại các cơ quan nghiên cứu và quản lí văn hóa, các tổ chức văn hóa, chính trị, xã hội giáo dục, khoa học, các tổ chức nước ngoài, làm việc trong các cơ quan báo chí, truyền hình hoặc truyền thông, tổ chức sự kiện…

Trường ĐH Văn Hiến xét tuyển 1,000 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung đợt 2 các ngành: Việt Nam học, Đông Phương học, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử truyền thông, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Xã hội học, Tâm lý học, Văn học, Ngôn ngữ Anh, …. ở các bậc đại học, cao đẳng. Trường ĐH Văn Hiến dành ngân sách 2,5 tỷ đồng với nhiều gói học bổng cho tân sinh viên của trường và học bổng riêng cho sinh viên Ngành Việt Nam học.

Trường ĐH Văn Hiến nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 từ ngày 15/9 – 5/10/2014 qua bưu điện hoặc trực tiếp tại các địa chỉ sau:

- 665 – 667 – 669 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3, TP.HCM

- 624 u Cơ, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

Điểm chuẩn xét tuyển hệ ĐH: Khối A, A1, C, D1,2,3,4,5,6 : 13,0; Khối B: 14,0.

Điểm chuẩn xét tuyểnhệ CĐ: Khối A ,A1, C, D1,2,3,4,5,6: 10,0.

Xem thông tin tuyển sinh và các học bổng tại:

Website: www.tuyensinh.vhu.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/vhu.edu.vn

Email: tuyensinh@vhu.edu.vn

Hotline tư vấn miễn phí: 18001568.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.