Ngành sư phạm có tuyển thẳng?

15/04/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Cho em hỏi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay có tiếp tục tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia vào các ngành sư phạm không?

(TNO) Cho em hỏi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay có tiếp tục tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia vào các ngành sư phạm không? (ninhgiahoa@yahoo.com.vn)

Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh
Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh 

- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Quyền trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Năm nay, trường vẫn tuyển thẳng thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức cấp quốc gia vào các ngành của trường.

Riêng hệ đào tạo sư phạm, trường tuyển thẳng vào các ngành sau: sư phạm toán, sư phạm vật lý, sư phạm hóa học, sư phạm sinh học, sư phạm văn, sư phạm địa lý, sư phạm lịch sử, sư phạm tin học, sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Nga, sư phạm tiếng Trung và sư phạm tiếng Pháp.

* Em là học sinh Trường THPT Trung Phú (huyện Củ Chi, TP HCM). Hiện đã hết hạn nộp hồ sơ tại trường nhưng em muốn nộp bổ sung thêm vào Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) thì em phải nộp hồ sơ ở đâu và mục 15 phải viết như thế nào ạ? (truongthithanhan@gmail.com)

- Thạc sĩ Trần Thị Thu Hường, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM): Đến ngày 17.4 này mới hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo tuyến Sở tại các trường THPT, nhưng em có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường từ ngày 18 - 29.4.

Tại Trường ĐH Quốc tế, em có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ sở chính của trường tại Thủ Đức trong giờ hành chính, hoặc tại cơ sở của trường ở quận 1 (3B Lý Tự Trọng) vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (trước 20 giờ).

Khi đó, mục 15 trong hồ sơ em ghi mã 99.

* Sở thích của em là được đi giao dịch, giao tiếp với các đối tác làm ăn nước ngoài, làm công việc có tính chất thông thương quốc tế. Vậy em nên thi vào ngành nào phù hợp, điểm chuẩn ngành đó ở mức nào? (oruku.nguyen@gmail.com)

- Thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing: Với sở thích trên, em có thể dự thi ngành kinh doanh quốc tế.

Ngành này đào tạo kiến thức về lĩnh vực ngoại thương, xuất nhập khẩu và đầu tư quốc tế. Cơ hội việc làm của ngành này sẽ cao với các địa phương có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và các đơn vị có yếu tố nước ngoài. Tuy nhiên, để làm việc tốt sinh viên ngành này phải giỏi ngoại ngữ.

Điểm chuẩn ngành này tại Trường ĐH Tài chính - Marketing dao động từ 19 đến 20, tại Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 khoảng 24 điểm… Để có thể trúng tuyển, em cần đạt được tối thiểu 7 điểm/môn.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh
(ghi)

>> Bị vẹo cột sống có thể học sư phạm?
>> Ngưng đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm
>> Thắc mắc về ngành sư phạm
>> Học sư phạm có thất nghiệp ?
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.