Ngành giáo dục 'siết' an ninh, an toàn trường học

27/02/2017 19:48 GMT+7

Liên tiếp các vụ tai nạn, bạo hành xảy ra trong trường học thời gian qua đã khiến ngành Giáo dục các địa phương rốt ráo đưa ra các biện pháp phòng ngừa.

Tại Hà Nội, sau sự việc xảy ra ở Trường tiểu học Nam Trung Yên, một số trường đang tận dụng sân trường để tổ chức trông giữ xe ô tô cho người dân trên địa bàn như THPT Nhân Chính, tiểu học Khương Thượng, quận Thanh Xuân… đã thông báo dừng hoạt động này.
Từ đầu năm đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn học đường do nguyên nhân khách quan và chủ quan: vụ học sinh tiểu học bị xe ô tô đâm gãy xương đùi; một nữ sinh bị bỏng nặng tại phòng thí nghiệm hóa học của nhà trường; học sinh ngã từ tầng cao xuống đất; học sinh bị giáo viên bạo hành; học sinh đánh nhau….
Thực trạng này khiến các Sở Giáo dục - Đào tạo trên cả nước có những động thái nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trường học hơn nữa.
“Kiên quyết không để xảy ra các vụ việc làm tổn hại đến an toàn tính mạng của học sinh, uy tín, danh dự của đội ngũ nhà giáo, trật tự trường học gây bức xúc xã hội trong các trường học”, là nội dung được đặc biệt nhấn mạnh trong văn bản của Sở Giáo dục - Đào tạo Sơn La gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.
Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang thì yêu cầu các nhà trường rà soát cơ sở vật chất, kiên quyết loại bỏ các công trình không an toàn đối với học sinh và nhà giáo. Tham mưu, bố trí kinh phí cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trường học theo đúng định về thiết kế trường học hiện hành… Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, các hành vi bạo lực, xâm hại đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục.
Trước đó, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo gửi các Sở Giáo dục - Đào tạo về công tác an toàn, an ninh trường học cũng nêu rõ: “Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên khi để xảy ra các vụ việc ảnh hưởng đến an toàn của người học. Xử lý kịp thời, nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.