Phòng chống dịch corona: Kịch bản nào nếu học sinh nghỉ học 3 tuần?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/02/2020 11:27 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch corona làm đảo lộn việc dạy và học, tại cuộc họp họp trực tuyến của ngành giáo dục Quảng Trị, có ý kiên đặt ra trong trường hợp học sinh nghỉ học 3 tuần thì sẽ giải quyết thế nào?

Sáng 8.2, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp, phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Đặc biệt, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Theo đó, ngoài điểm cầu chính ở hội trường cơ quan Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị còn có 9 điểm cầu địa phương đặt tại các trường THPT, trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố với gần 600 đại biểu tham dự.

Cập nhật dịch vi rút corona: 724 người chết toàn cầu, sắp vượt mức dịch SARS

Chủ trì hội nghị, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, đã đưa ra kết luận với 6 điểm chính. Trong đó, đáng chú ý là Sở yêu cầu các đơn vị trường học phải chống dịch với tinh thần bình bĩnh, chủ động không được phép lơ là; tiếp tục công tác vệ sinh trường lớp học; trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, nhà trường và giáo viên vẫn thường xuyên liên lạc thăm hỏi về tình hình sức khỏe và hướng dẫn cách học tập tại nhà; xây dựng kế hoạch học bù một cách linh hoạt...

Trường học ở Quảng Trị phun hóa chất khử trùng

ẢNH: TRẦN CHÁNH

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Theo tính toán của Sở, để phòng dịch corona, nếu học sinh nghỉ học trong 3 tuần, thì các trường học có thể dạy bù nhưng vẫn đảm bảo theo khung thời gian năm học của UBND tỉnh đã ban hành (sử dụng quỹ thời gian dự phòng đã được quy định tại khung thời gian năm học của tỉnh; kết hợp tổ chức một số buổi học bù vào thứ 7, chủ nhật), thì vẫn đảm bảo được hoàn thành chương trình dạy học theo khung thời gian năm học, kết thúc năm học trước 31.5.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.