Ngành giáo dục Đà Nẵng sẵn sàng kích hoạt phương án phòng chống dịch Covid-19

An Dy
An Dy
28/01/2021 18:51 GMT+7

Chiều 28.1, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có công văn hướng dẫn chi tiết đến các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố sẵn sàng kích hoạt phương án phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết. Tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người như văn nghệ, ngày hội văn hóa dân gian, các hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh... Đặc biệt lưu ý vấn đề đeo khẩu trang, khai báo y tế và phương án truy vết, xử lý các tình huống chống dịch Covid-19.
Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị chủ động đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định. Sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị phối hợp với các cơ quan chức năng kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 tùy theo diễn biến của dịch.
Các đơn vị phải duy trì việc thông tin mới (nếu có) ít nhất 2 lần/tuần trên hệ thống nội bộ “An toàn Covid-19”. Cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên toàn ngành phải thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin, báo điện tử, nguồn tin trực tuyến chính thống để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.
Nếu có thông tin người trở về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh hoặc có liên quan đến những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 được công bố, phải chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.
Cụ thể, là những người rời khỏi tỉnh Hải Dương từ ngày 13.1.2021 đến TP.Đà Nẵng; những người rời khỏi tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18.1.2021 đến TP.Đà Nẵng. Các trường hợp này cần chủ động hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến các địa điểm, sự kiện liên quan đến bệnh nhân kịp thời thông báo cho cơ quan y tế nếu có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19.
Sở GD-ĐT Đà Nẵng khuyến cáo toàn ngành cần chủ động hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, nghiêm túc, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế NCOVI, Blue Zone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.