Ngành điện toán giúp sinh viên tốt nghiệp Singapore 'thu hồi vốn' nhanh

08/09/2017 19:37 GMT+7

Các khóa điện toán mang lại lợi ích tài chính nhiều nhất cho các sinh viên Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Theo báo The Straits Times, các khóa điện toán và kỹ thuật máy tính giành các thứ hạng đầu trong cuộc nghiên cứu được tiến hành hồi tháng trước về những ngành học giúp sinh viên kiếm tiền nhiều nhất trong năm đầu tốt nghiệp.
Hãng nghiên cứu tiêu dùng ValuePenguin đã so sánh học phí của nhiều ngành học khác nhau tại NUS với lương khởi điểm của các sinh viên đã tốt nghiệp năm đó và xem xét tỷ lệ có việc làm của những sinh viên tốt nghiệp khác nhau.
Với 8.150 dollar Singapore (SGD) học phí thường niên, những sinh viên tốt nghiệp từ 3 khóa học liên quan đến điện toán có thể kỳ vọng kiếm được tổng thu nhập bình quân 3.900-4.000 SGD/tháng.

tin liên quan

Tỉ phú Bill Gates khuyến khích học sinh tự học

Tỉ phú Bill Gates từng khẳng định một trong những cách tốt nhất giúp học sinh yêu thích học tập là để các em tự định hướng việc học. Giáo viên chỉ là người hướng dẫn. Nghiên cứu cho thấy cách này giúp điểm thi cao hơn.

Những bằng cấp đòi hỏi học phí cao có mức “thu hồi vốn” thấp nhất. Chẳng hạn, các sinh viên y và phẫu thuật nha khoa chi 27.400 SGD mỗi năm và kiếm được bình quân 4.000-5.000 SGD/tháng trong năm đầu tiên sau tốt nghiệp.
Cũng theo cuộc nghiên cứu, các bằng cấp về khoa học tổng hợp và nghệ thuật được xếp vào nhóm có mức thu hồi vốn thấp nhất.
Phó chủ tịch hãng ValuePenguin, ông Duckju Kang nhận định: “Việc 3 ngành hàng đầu đều liên quan đến điện toán cho thấy nhu cầu người tài trong lĩnh vực này cao như thế nào. Các công ty đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay đều là các doanh nghiệp về công nghệ”.
Theo ông Duckju Kang, đây cũng là xu thế đang diễn ra ở châu Á và khắp thế giới. Các chính phủ đang tìm kiếm những giải pháp công nghệ và có sự tăng trưởng về số công ty khởi nghiệp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.