Nên chuẩn bị như thế nào trước ngày thi?

05/05/2016 15:40 GMT+7

Đứng trước mỗi kỳ thi quan trọng như thi học kỳ, thi đại học..., hầu hết học sinh đều cảm thấy căng thẳng.

Nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt những điều dưới đây, bạn sẽ cảm thấy thoải mái tinh thần hơn rất nhiều, theo About.
Chuẩn bị về thể chất
Một thực tế là cho dù bạn có thông minh, học giỏi đến đâu nhưng tình trạng sức khỏe, thể chất không ổn định cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ và kết quả bài thi. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là chuẩn bị chu đáo về mặt thể chất như tập thể dục, vận động giữa giờ, ăn uống đầy đủ... để tránh những tình huống không đáng có như đau đầu, tiêu chảy.
Xem lại kiến thức
Xem lại kiến thức không bao giờ là thừa. Việc xem lại này giúp bạn hệ thống, phát hiện những chỗ mình còn hổng và nhớ kiến thức được lâu hơn.
Rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh
Bất cứ ai cũng lo lắng khi bước vào kỳ thi. Nhưng điểm khác nhau là có người làm chủ được cảm xúc của mình và có người thì không. Trong những lúc căng thẳng quá mức hãy tự nhắc nhở bản thân tập hít thở, bình tĩnh thư giãn, vì lo lắng không giải quyết được gì và cuối cùng thì mọi thứ cũng sẽ ổn.

4 cách để lấy lại sự tập trung khi học bài

Mất tập trung là một trong những nguyên nhân gây chán học và chất lượng học tập giảm sút. Trang About chia sẻ 4 nguyên nhân chủ yếu gây mất tập trung và cách để cải thiện tình trạng này.
Vận động
Nếu bạn liên tục ngồi một chỗ thì sự căng thẳng sẽ không biến mất. Hãy đứng dậy làm các động tác vận động như kéo cơ, đi bộ, nhảy để giải phóng năng lượng xấu, lấy lại sự tập trung cho não.
Trò chuyện
Trò chuyện với bạn bè, gia đình trước ngày thi hoặc với bạn thi chung phòng trong ngày thi là một trong những cách rất hiệu quả để bạn bớt căng thẳng. Vì họ sẽ chia sẻ, động viên và có thể bạn sẽ biết thêm nhiều nguồn thông tin cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.