Nấu cơm trưa miễn phí phục vụ thí sinh

Phạm Đức
Phạm Đức
25/06/2018 12:20 GMT+7

Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tổ chức nấu 200 suất cơm trưa miễn phí phục vụ thí sinh thi có hoàn cảnh khó khăn và ở xa ở điểm trường này.

Bắt đầu từ sáng sớm 25.6, trong khi các thí sinh bước vào môn thi ngữ văn, đoàn viên thanh niên của Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình đã tất bật chuẩn bị 200 suất cơm miễn phí phục vụ cho các thí sinh. Vị trí làm nơi nấu ăn cũng là địa điểm cho các thí sinh ăn uống là một nhà dân nằm đối diện ngôi trường này.
Các bạn đoàn viên thanh niên cho cơm vào từng hộp Ảnh Phạm Đức
Gần kết thúc buổi thi, các suất cơm đầy đủ thịt, rau, ram, canh... đã được các đoàn viên cho vào hộp đựng cơm, xếp ngay ngắn trên bàn ăn để phát cho các thí sinh đã đăng ký.
Đến 10 giờ 30 trưa cùng ngày, các thí sinh đăng ký đã tập trung về địa điểm này để ăn trưa.
Món ăn do các bạn đoàn viên thanh niên tự tay nấu nướng Ảnh Phạm Đức
Biện Văn Hoàng, học sinh lớp 12A, Trường THPT Cẩm Bình cho biết, do nhà em ở khá xa điểm thi nên việc đi lại mất rất nhiều thời gian. Sau khi biết Đoàn trường có kế hoạch tổ chức nấu cơm trưa miễn phí cho học sinh trong trường, em đã đến để đăng ký.
“Em cảm thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Việc làm này giúp chúng em vơi đi những lo lắng để vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất", Hoàng cho biết .
Các món rau muống xào, đậu phụ rán, ram, thịt... là thực đơn phục vụ thí sinh Ảnh Phạm Đức
Ngồi trong bàn ăn với 5 học sinh khác,  Ngô Thị Quyên xúc động nói: “Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, Đoàn trường đã có những suất cơm miễn phí phục vụ cho chúng em ăn trưa. Nói về giá trị của suất cơm này không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp chúng em hoàn thành kỳ thi thật tốt”.
Các hộp cơm được xếp ngay ngắn trên bàn Ảnh Phạm Đức
Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, anh Phạm Viết Lập, Phó Bí thư Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, điểm thi Trường THPT Cẩm Bình có hơn 500 thí sinh của trường này dự thi.
Các thí sinh vui vẻ trong giờ ăn trưa được phục vụ miễn phí Ảnh Phạm Đức
Ngoài việc hỗ trợ giữ xe và giữ đồ miễn phí cho các thí sinh, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình đã thành lập một bếp ăn miễn phí phục vụ giờ ăn trưa cho khoảng 200 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và ở xa điểm thi ngay trong môn thi đầu tiên. Kinh phí để tổ chức nấu ăn do Đoàn trường tự quyên góp.
 

Nhiều đơn vị đồng hành cùng sĩ tử Sóc Trăng 

Để giúp đỡ các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đạt kết quả tốt, chiều ngày 24.6, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức trao trao 43 suất học bổng trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho 23 thí sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các huyện Thạnh Trị, Mỹ Tú, Châu Thành và Kế Sách, với tổng số tiền 23 triệu đồng.

Chị Triệu Thị Ngọc Diễm, Phó bí thư tỉnh đoàn Sóc Trăng, cho biết: “Cũng như các năm trước, mùa thi năm nay chúng tôi cũng vận động các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm làm bài thi đạt kết quả cao. Số tiền tuy không lớn nhưng cũng giúp các em và gia đình bớt được một phần nào khó khăn trong những ngày đi thi”. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn vận động hỗ trợ 400 vé taxi cho học sinh Trường THPT dân tộc nội trú Huỳnh Cương đi và về trong các ngày thi từ trường này đến điểm thi đặt tại trường THPT Hoàng Diệu (khoảng trên 2 km). Tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều có đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh như đưa đón từ nhà đến điểm thi, tìm nhà trọ, nơi ăn uống hợp vệ sinh, giá cả phải chăng, cứu hộ xe khi xảy ra sự cố.

Tại H.Mỹ Tú, chị Trần Thị Nương, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Mùa thi năm nay, chúng tôi phối hợp với tuổi trẻ Công an huyện nấu 150 phần cơm phát cho thí sinh sau buổi thi sáng trong 2 ngày và phát miễn phí 1.000 chai nước suối để các em ở xa có thời gian nghỉ trưa, chuẩn bị cho buổi thi chiều tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức đội thanh niên tình nguyện phục vụ thí sinh trong bất cứ tình huống nào đế các em hoàn thành kỳ thi tốt”.

Anh Huỳnh Quốc Quy, Bí thư Huyện đoàn Kế Sách, cho biết Huyện đoàn hỗ trợ trên 200 suất ăn cho thí sinh của 4 trường THPT trên địa bàn huyện tham gia kỳ thi này. Ngoài ra, nhà trường và phụ huynh, các nhà hảo tâm cũng hỗ trợ trên 500 suất ăn cho thí sinh của các trường này, mỗi phần ăn 20.000 đồng, được đặt nấu tại gần điểm thi, phát cho các em sau khi các em thi xông bài thi buổi sáng.

Hoàng Vân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.