Nâng cao tiếng Anh cho trẻ với phong trào Design for Change

08/04/2019 08:00 GMT+7

Design For Change (gọi tắt DFC) là phong trào lớn được sáng lập bởi nhà giáo dục Kiran Bir Sethi rất thành công trong việc đề cao kiến tạo tư duy trẻ em, giúp các em nâng cao tiếng Anh hướng tới những giá trị tốt đẹp tiềm ẩn bên trong.

Phong trào Design for Change là gì?

Trẻ em ngày nay không còn quá phụ thuộc vào sự sắp đặt của cha mẹ, mà có thể mạnh dạn nói lên tiếng nói của chính mình. Chính vì vậy, ngoài học kiến thức trẻ cần biết những kỹ năng để nhận biết được cảm xúc, xây dựng sự tự tin từ đó có thể chia sẻ với cha mẹ. Phong trào Design for Change tạm dịch là kiến tạo để thay đổi là một phong trào giáo dục lớn nhất thế giới, nhìn nhận về vai trò của trẻ em chủ động hơn, trao quyền cho trẻ trở thành những công dân tự tin và trách nhiệm. Đặc biệt, giúp cho trẻ nâng cao tiếng Anh,
Hiện DFC có mặt tại 65 quốc gia, tác động đến hơn 2,2 triệu trẻ em và 65.000 giáo viên trên toàn cầu. Theo DFC bên trong mỗi trẻ em đều tiềm ẩn những giá trị tốt đẹp như sự hướng thiện, lòng yêu thương, khả năng sáng tạo và tưởng tượng vô tận - giá trị làm nên những "siêu năng lực" mà trẻ em là người sở hữu dồi dào hơn ai hết. Mọi trẻ em đều có thể trở thành hạt giống tích cực góp phần thay đổi cộng đồng!

Tại sao Design for Change lại quan trọng trong giáo dục?

DFC nuôi dưỡng tinh thần “Tôi có thể” ở mỗi đứa trẻ và sử dụng “Tư duy kiến tạo” để giúp các em có năng lực làm điều này. Tư duy kiến tạo là một phương pháp tư duy gồm 4 bước giúp các em biết cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo gồm: Feel - Imagine - Do - Share (Đồng cảm - Hình dung - Thực hiện - Chia sẻ), gọi tắt là FIDS. Khi tham gia DFC, trẻ em cùng thực hiện các dự án có ích cho cộng đồng. Phương pháp này giúp phụ huynh hiểu được cảm nhận của con, đồng hành cùng con. Đặc biệt ở độ tuổi 4 -14, các em đang ở giai đoạn hình thành tính cách và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường, DFC giúp các em định hướng được tư duy và tính cách, xây dựng được sự tự tin trong học tập.
Với công cụ này, hàng triệu trẻ em DFC trên toàn cầu đã thiết kế các giải pháp chạm đến những vấn đề diễn ra hàng ngày trong cộng đồng cho đến những thách thức lớn nhất của thế giới như bảo vệ môi trường, giúp đỡ những cộng đồng yếu thế (người già, người khuyết tật, người nhập cư), nạn tảo hôn, mù chữ… Chính quá trình thực hiện dự án giúp các em thực hành tư duy sáng tạo và thể hiện năng lực giải quyết vấn đề.

Phương pháp giáo dục đề cao giá trị của trẻ em - đã có mặt tại Việt Nam

Đây cũng là phương pháp mà tổ chức giáo dục YOLA sử dụng trong khóa học Tiếng anh Mùa hè Siêu Năng Lượng. Với phương pháp giáo dục này, việc học tập của trẻ em không còn quá nặng nề nữa mà thay vào đó trở thành một hoạt động có ý nghĩa hơn. Trẻ em sẽ nhìn nhận về vai trò và trách nhiệm của mình một cách nghiêm túc hơn, từ đó trẻ sẽ dần yêu thích và chuyển hóa thành kết quả học tập tốt.
Tại YOLA, lộ trình học được chia ra thành các giờ học tương ứng với các chủ đề khác nhau được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên hiểu rõ tâm lý. Số lượng giờ học tiếng Anh dao động từ 96 giờ học tới 100 giờ học, kèm theo đó là 14 giờ thực nghiệm và 10 giờ tham gia vào hoạt động dã ngoại và những diễn đàn tranh luận chưa từng có, nơi phụ huynh có thể theo dõi và tự hào về thành quả học thuật của con.
Với các giờ học kỹ năng các bé từng bước thực nhiều dự án khác nhau, tham gia đóng góp sáng kiến và hiện thực hóa những ý tưởng để tạo nên thay đổi tích cực cho cộng đồng quanh mình. Cụ thể, trẻ được lựa chọn chủ đề mà mình yêu thích, sau đó quan sát và xác định những vấn đề cần được cải thiện, tương tác với người khác để khám phá gốc rễ vấn đề, sau đó hiện thực hóa ý tưởng và cuối cùng chia sẻ dự án truyền cảm hứng cho những người khác cùng tham dự.
Ngoài ra trẻ còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa: vui học qua những bộ phim có ý nghĩa, hòa mình với thiên nhiên, chia sẻ yêu thương với cộng đồng, thỏa sức sáng tạo và tái tạo lại năng lượng trong các môn thể thao năng động. Khóa học này mang đến trải nghiệm độc đáo chưa từng có, giúp học viên khơi gợi hứng thú học tập, khai phá tiềm năng, đạt được những thay đổi đáng kể chỉ sau một mùa hè.
Đăng ký khóa học hè trước ngày 28.4.2019 tại các trung tâm Anh ngữ YOLA trên toàn quốc, các bạn học viên được tặng ngay gói 56 giờ vô cùng hấp dẫn “tiếng Anh kỹ năng - trải nghiệm - tỏa sáng” trị giá 7.000.000 đồng. Gói ưu đãi này áp dụng cho Tiếng Anh trẻ em (4,5 tuổi - 6 tuổi), Tiếng Anh Tiểu học (6,5 tuổi - 10 tuổi) và Tiếng Anh Thiếu niên (10,5 tuổi - 14 tuổi). Xem thêm thông tin tại: https://yola.vn/summer 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.