Nam thí sinh rơi nước mắt làm bài thi THPT quốc gia trong cơn đau đớn

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
26/06/2019 18:22 GMT+7

Mặc dù đang chữa bệnh tại Hà Nội nhưng Phạm Văn Chung (ở thôn Trung Quán, xã Duy Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình) phải xin ra viện để về quê dự kỳ thi THPT quốc gia đang diễn ra.

Ngày 26.6, ngày thứ hai kỳ thi THPT quốc gia, PV Thanh Niên đã đến thôn Trung Quán trao số tiền 48,5 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ em Phạm Văn Chung. Ngoài ra, một đơn vị tại Hà Nội cũng gửi trực tiếp cho gia đình Chung số tiền hơn 7 triệu đồng. Ngồi trên giường, Chung rên lên từng cơn đau đớn.

Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 11.6.2019 có bài Xót xa tình cảnh của một học sinh lớp 12 viết về hoàn cảnh thương tâm của Chung. Nhà Chung phải chạy ăn từng bữa vì cha của em là ông Phạm Lê Dũng (50 tuổi) bị mất sức lao động, đau ốm nhập viện triền miên. Bà Hoàng Thị Hạnh (44 tuổi) mẹ của Chung đi phụ hồ nuôi cả gia đình.

Phóng viên Thanh Niên trao tiền bạn đọc hỗ trợ Chung

Ảnh: Huệ Minh

Chung là học sinh ngoan hiền của lớp 12E, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh. Năm 2017, Chung bị chấn thương ở tay phải, sau đợt phẫu thuật tay vẫn đau nhưng do không có tiền nên em cố chịu đựng. Em luyện viết bằng tay trái để tiếp tục học. Đầu năm 2019, Chung lại bị ngã làm rạn, mẻ xương chân bên phải. Khi không chịu được nỗi cơn đau, Chung đi bệnh viện điều trị một mình. Không có tiền ăn uống, thuốc thang, Chung được mọi người ở cùng phòng bệnh và nhân viên y tế trong khoa cưu mang. Mặc dù còn đau nhưng em đành xin ra viện để tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Do không được chữa trị đàng hoàng nên thương tật ngày càng nặng thêm. Gần đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, vì đau chịu không nỗi nên mẹ Chung vay mượn tiền mang con đi Hà Nội chữa bệnh. Đi viện, Chung mang sách vở theo để học nhưng vì quá đau nên không học được gì nhiều. Sát ngày thi, Chung và mẹ xin ra viện về quê để thi THPT quốc gia.

Ngôi nhà của gia đình Chung

Ảnh: Trương Quang Nam

Chung được bạn đến nhà chở đi thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên với môn văn và toán, tôi hỏi có làm bài được không,  em cắn răng nhịn đau trả lời: “Em không làm được, vì không ôn luyện và em đau quá không viết được, ngồi thi mà đau không chịu thấu. Các giáo viên coi thi cứ động viên em cố viết được gì cứ viết”.

Chiều nay, gọi hỏi Chung về tình hình buổi thi ngoại ngữ, em nghèn nghẹn nói qua điện thoại: “Dạ em cố gắng làm vậy nhưng không biết kết quả thế nào. Đau quá anh ơi, đau nên em không viết được nhiều”. Vậy có khả năng đỗ tốt nghiệp không? Tôi gặng hỏi thì em nói như khóc: “Em cũng không biết nữa. Sáng ngày mai (27.6) còn 3 môn nữa là kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, không biết em đủ sức ngồi làm bài không”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.