Nam sinh viên mồ côi hiếu học được nhận học bổng và sách ‘Chuyện nhà Dr Thanh’

02/06/2018 16:36 GMT+7

Nam sinh mồ côi Đặng Đăng Hoàng quê Nghệ An đã được đại diện Quỹ học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” trao học bổng trị giá 20 triệu đồng trong buổi Lễ tổng kết Khóa 54 của Khoa Xây dựng, Đại học Vinh diễn ra ngày 31.5.

Nam sinh Đặng Đăng Hoàng sinh năm 1999, gia đình thuộc diện khó khăn, bất hạnh khi cả bố và mẹ mất trong vòng chưa đầy một năm vì căn bệnh ung thư quái ác.
Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng Hoàng rất chăm học và thi đỗ vào chuyên ngành Kỹ sư xây dựng (Trường ĐH Vinh) trong kì thi đại học 2017. Lúc đó cậu học trò có nguy cơ phải bỏ dở việc học vì không có tiền đóng học phí, rất em được các nhà hảo tâm giúp đỡ để có tiền nhập học.
Em Đặng Đăng Hoàng cùng lãnh đạo Khoa Xây dựng, Đại học Vinh và đại diện Quỹ học bổng 'Chuyện nhà Dr Thanh' trong lễ trao học bổng
Em Đặng Đăng Hoàng cùng lãnh đạo Khoa Xây dựng, Đại học Vinh và đại diện Quỹ học bổng 'Chuyện nhà Dr Thanh' trong lễ trao học bổng
Tuy nhiên, qua trao đổi với chị gái của Hoàng, được biết em mới có tiền đóng học phí cho năm nhất đại học, những năm học sau em sẽ phải tự lo tiếp.
Với mong muốn giúp đỡ và tạo điều kiện cho nam sinh mồ côi hiếu học theo đuổi ước mơ học tập, Quỹ học bổng ‘Chuyện nhà Dr Thanh’ đã trao học bổng cho em.
Lễ trao học bổng đã diễn ra trong không khí ấm áp và vui vẻ. Ban lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa cũng như em Đặng Đăng Hoàng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Quỹ học bổng ‘Chuyện nhà Dr Thanh’ và nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, tác giả cuốn sách.
Đặc biệt, đại diện Quỹ học bổng ‘Chuyện nhà Dr Thanh’ tới trao học bổng cho em Đặng Đăng Hoàng lần này là ông Trần Mạnh Hùng - một cựu sinh viên Đại học Vinh.
Con đường kỹ sư của Hoàng có thể bị “đứt gánh giữa đường” vì không có tiền đóng học phí (ảnh Dân Trí)
Con đường kỹ sư của Hoàng có thể bị “đứt gánh giữa đường” vì không có tiền đóng học phí Dân Trí
Ông Hùng tâm sự, ông cảm thấy rất xúc động khi được trở lại mái trường mình từng học tập để thực hiện công việc ý nghĩa. Quỹ học bổng này do một người bạn của ông là nữ doanh nhân Trần Uyên Phương sáng lập.
Buổi lễ trao học bổng sau đó diễn ra rất vui vẻ và hấp dẫn khi ông Hùng chia sẻ về cuốn sách ‘Chuyện nhà Dr Thanh’ của nữ doanh nhân Trần Uyên Phương. Cuốn sách là những câu chuyện về tuổi thơ dữ dội của cha cô là ông Trần Quí Thanh. Một cậu bé phải sống những năm tháng tuổi thơ ở trại trẻ mồ côi, rồi phải chạy trốn sự hãm hại của những người anh cùng mẹ khác cha để rồi tận cùng của đau khổ ông đã vượt lên sống với bản năng "Chiến đấu để tồn tại” và trở thành ông chủ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát với giá trị hàng tỷ đô.
THÔNG TIN VỀ HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC “CHUYỆN NHÀ DR THANH”
Học bổng khuyến học “Chuyện nhà Dr Thanh” được sáng lập bởi bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát - tác giả của cuốn tự truyện “Chuyện nhà Dr Thanh”.
Tự truyện “Chuyện nhà Dr Thanh” được Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành vào năm 2017, cuốn sách được viết ra để truyền động lực, kích thích tinh thần khởi nghiệp, động viên, cổ vũ thế hệ trẻ học tập, rèn luyện ý chí để vươn lên, vượt qua nghịch cảnh. Tác giả đã trích 20.000 đồng trên mỗi cuốn sách được bán ra để làm quỹ học bổng khuyến học.
Học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” ra đời nhằm hỗ trợ những học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập, trong cuộc sống và có mong muốn cống hiến cho xã hội.
Học bổng được hình thành và hoạt động từ cuối năm 2017, được điều hành bởi “Ban đại diện”, xét duyệt các trường hợp được nhận học bổng thông qua sự giới thiệu của cộng đồng, các nhà báo, nhà trường… và theo các tiêu chí do người sáng lập đặt ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.