Nam sinh 'lợi dụng' đọc diễn văn tốt nghiệp để... chê bai trường

24/06/2017 15:24 GMT+7

Trong lễ tốt nghiệp, thay vì đọc diễn văn, nam sinh Peter Butera, 18 tuổi, ở Mỹ đã tận dụng cơ hội ‘có một không hai’ này để chỉ trích cách quản lý lạm quyền của lãnh đạo nhà trường trước toàn thể học sinh và giáo viên.

Nam sinh Peter Butera bị hiệu trưởng Jon Pollard buộc rời khỏi khán đài - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hành động của Butera đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ bạn học. Sự việc xảy ra hôm 16.6 tại lễ tốt nghiệp của Trường trung học Wyoming ở thị trấn Exeter, bang Pennsylvania, Mỹ, theo Daily Mail.
Butera cho rằng cách quản lý “có tính lạm quyền” đã khiến học sinh không thể tham gia vào hoạt động quản trị ở trường cũng như làm thui chột khả năng lãnh đạo của học sinh. Những phát biểu này nằm ngoài kịch bản trường đã soạn sẵn.

Phát biểu của nam sinh khiến ban lãnh đạo trường Wyoming không kịp trở tay. Ông hiệu trưởng Jon Pollard đã chạy lên khán đài và buộc Peter Butera rời khỏi đó. “Đủ rồi Peter, cậu đã làm xong việc”, hiệu trưởng Pollard nói.
Toàn thể học sinh bắt đầu la hét phản đối hiệu trưởng. Ngay sau đó là tràng hoan hô cho chàng nam sinh có hành động táo bạo.
“Tôi hiểu rõ những gì tôi nói và họ đã cắt micro. Điều đó chứng tỏ quan điểm của tôi là đúng”, Butera nói với trang Citizens' Voice.

tin liên quan

Hai giám thị mất việc vì phạt học sinh kiểu 'không giống ai'
Hai giám thị sân trường đã bị bãi nhiệm tại Trường tiểu học Carroll ở thành phố Elk Grove, thuộc bang California (Mỹ) sau khi buộc 8 học sinh hát và nhảy trên sân khấu hồi tuần qua như một hình thức phạt do vi phạm vào giờ ra chơi.

Ông hiệu trưởng rất không đồng ý với trò “vượt mặt” của cậu học sinh. “Cậu ấy đã không mang những vấn đề đó để nói với tôi, trong khi việc ấy là hoàn toàn có thể. Một lễ tốt nghiệp không phải là nơi khơi ra những vấn đề bất đồng như vậy”, hiệu trưởng Pollard cho biết.
Tuy nhiên, phát biểu của Butera đã thu hút được sự chú ý của bà Janet Serino, giám đốc học khu chịu trách nhiệm quản lý trường Wyoming. Bà cho biết sẽ gặp Butera và nghe quan điểm của cậu về cách quản trị nhà trường để có những thay đổi phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.