Nam sinh đạt điểm 10 Tiếng Anh giành học bổng vào Đại học Quốc tế Sài Gòn

04/10/2020 08:00 GMT+7

Nguyễn Duy Đại (học sinh Trường THPT Bà Rịa, Vũng Tàu) là một trong số 225 thí sinh trên cả nước xuất sắc giành điểm 10 môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020 vừa qua.

Nam sinh Trường THPT Bà Rịa, Vũng Tàu - Nguyễn Duy Đại

Nam sinh Trường THPT Bà Rịa, Vũng Tàu - Nguyễn Duy Đại

Kết quả ấn tượng này cùng với thành tích học tập “khủng” ở bậc THPT đã giúp chàng trai xứ biển chinh phục học bổng toàn phần giá trị từ ngôi trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).

Chàng học sinh giỏi quốc gia có điểm IELTS 8.0

Nhắc đến Duy Đại, hầu như thầy trò ở Trường THPT Bà Rịa ai ai cũng đều biết đến cậu học trò giỏi giang này. Bởi ở chính ngôi trường này, mỗi năm học, chàng trai 10X lại ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của trường. Liên tục 3 năm liền Duy Đại đều giành danh hiệu học sinh giỏi nhất khối. Nam sinh đặc biệt gây ấn tượng với khả năng tiếng Anh nổi bật, từng đạt giải Nhất môn Tiếng Anh trong kỳ thi HSG lớp 12 cấp Tỉnh, giải Ba trong kỳ thi Olympic 27 tháng 4, giải Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh… và xuất sắc đạt điểm IELTS 8.0 dù còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông.
Không chỉ giỏi trong học tập, 10X Vũng Tàu còn được biết đến là cậu học trò vô cùng năng nổ và nhiệt huyết với hoạt động cộng đồng và nghiên cứu khoa học. Đại từng được Thư viện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trao giấy chứng nhận đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện trong 2 năm liền 2018 và 2019. Trong cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật cấp Tỉnh dành cho học sinh trung học, nam sinh cũng “tranh thủ” rinh về cho mình giải Tư chung cuộc tại cuộc thi đòi hỏi cực cao ở phẩm chất sáng tạo và năng lực nghiên cứu khoa học.

Ước mơ truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho thế hệ trẻ

Đăng ký xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường đại học Quốc tế Sài Gòn, với “Profile” ấn tượng, Duy Đại đã chinh phục hoàn toàn Hội đồng xét duyệt học bổng của trường, qua đó giành suất học bổng toàn phần Chủ tịch SIU. Đây cũng là học bổng có giá trị cao nhất của Trường đại học Quốc tế Sài Gòn, chi trả toàn bộ học phí khoảng 217,2 - 245,2 triệu đồng/suất và sinh hoạt phí (trị giá 80.000.000 đồng) trong 4 năm đại học dành cho học sinh xuất sắc của 22 trường THPT khu vực TP.HCM và 22 tỉnh thành trên cả nước.
Nguyễn Duy Đại được cấp học bổng toàn phần để theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Nguyễn Duy Đại được cấp học bổng toàn phần để theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU)

Duy Đại bồi hồi chia sẻ: “Em không đặt quá nhiều niềm tin là mình sẽ được học bổng vì biết còn có nhiều bạn có thành tích tốt hơn. Vì thế, khi được trường báo tin, em rất vui mừng, thậm chí còn không tin điều đó là sự thật, cảm xúc như muốn vỡ òa”.
Yêu tiếng Anh và mong muốn được trau dồi, nâng cao hơn nữa kỹ năng tiếng Anh là lý do thôi thúc Duy Đại quyết định theo đuổi ngành học Ngôn ngữ Anh tại SIU - ngôi trường được biết đến với thế mạnh về môi trường rèn luyện Anh ngữ sống động. Nam sinh đặc biệt mong muốn bản thân có thể truyền cảm hứng học tập ngoại ngữ đến thế hệ trẻ để các em có động lực tiến lên phía trước, bởi theo Đại, tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay.
Môi trường rèn luyện Anh ngữ sống động tại SIU được kỳ vọng sẽ giúp cậu học trò Nguyễn Duy Đại tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực tiếng Anh của mình

Môi trường rèn luyện Anh ngữ sống động tại SIU được kỳ vọng sẽ giúp cậu học trò Nguyễn Duy Đại tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực tiếng Anh của mình

Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, Duy Đại cho biết: “Trước tiên em muốn thay đổi và làm mới bản thân trong môi trường quốc tế. Em sẽ quyết tâm học tập để nâng cao kiến thức và trau dồi kỹ năng tiếng Anh, đồng thời không ngừng rèn luyện bản thân để trở nên năng động, nhiệt huyết và chấp nhận nhiều thử thách hơn. Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại SIU, em sẽ học lên thạc sĩ. Ngoài ra, em cũng dự định sẽ học thêm một văn bằng nữa để mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình”.
Đại học Quốc tế Sài Gòn là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đạt kiểm định quốc tế của IACBE - Hoa Kỳ và kiểm định quốc gia của Bộ GD-ĐT. SIU đào tạo bậc đại học, sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ. Theo khảo sát năm 2019, gần 97% sinh viên SIU có việc làm, 3% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên của trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Và đặc biệt, rất nhiều sinh viên của SIU đã và đang khởi nghiệp thành công, thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.