Nam sinh 16 tuổi trúng tuyển vào Harvard

15/12/2017 16:08 GMT+7

Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng nam sinh Ayrton Little đã trúng tuyển vào Đại học Harvard danh giá. Đoạn video ghi lại cảnh Ayrton vỡ òa cùng với bạn bè khi biết tin trúng tuyển đã thu hút gần 6 triệu lượt xem trên Twitter.

Ayrton đang là học sinh Trường dự bị đại học TM Landry ở thành phố Breaux Bridge, bang Louisiana của Mỹ. Khi Ayrton truy cập internet để biết kết quả thi tuyển của mình thì bạn bè và gia đình cũng ở cạnh cậu lúc đó, theo Huffington Post.
Lúc Ayrton tiết lộ tin mình trúng tuyển, cả phòng đã hò reo chúc mừng. Ayrton chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh này trên mạng xã hội Twitter vào ngày 12.12. Chỉ trong 2 ngày, video đã thu hút hơn nửa triệu lượt chia sẻ và gần 6 triệu lượt xem trên Twitter, theo trang tin IBTimes.
“Harvard luôn là ngôi trường mơ ước của em”, Ayrton nói Huffington Post. Đây là năm thứ ba liên tiếp trường TM Landry có học sinh trúng tuyển vào các trường đại học trong nhóm Ivy League (nhóm 8 trường đại học danh giá nhất của Mỹ).
Ayrton kể rằng ý nghĩ đầu tiên của cậu là hiểu được việc trúng tuyển vào Harvard sẽ thay đổi cuộc đời cậu. Ayrton cũng vô cùng hạnh phúc khi làm cho gia đình tự hào. Trước đó, anh trai của Ayrton cũng trúng tuyển vào Đại học Stanford (Mỹ) hôm 8.12.
“Gia đình vẫn chưa hết vui mừng khi anh trai tôi vào được Stanford. Anh em tôi đã nhận ra rằng chúng tôi đã làm được điều tưởng như không thể”, Ayrton chia sẻ.
Cậu cho biết dự tính sẽ học toán và khoa học máy tính. Sau khi tốt nghiệp Harvard, Ayrton muốn tìm một công việc ở Phố Wall và thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ những đứa trẻ thiệt thòi có thể vào được những trường đại học danh giá như cậu, theo Huffington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.