Nam có học sư phạm mầm non được không?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
19/03/2019 22:10 GMT+7

Trên là thắc mắc của học sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 do Báo Thanh Niên tổ chức.

 

Ngày 18.3, chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 của Báo Thanh Niên thực hiện tại Trường THPT Trương Định (TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang) với sự tham dự của học sinh các trường THPT trên địa bàn. 

Học sinh Hồ Trung Nam, Trường THPT Gò Công, thắc mắc: “Các thầy cô cho em hỏi nam có đăng ký học ngành giáo dục mầm non được không? Có được ưu tiên gì không? Cơ hội việc làm như thế nào?”. Nam cho biết mình dự định đăng ký nguyện vọng 2 vào ngành giáo dục mầm non khiến nhiều học sinh tham dự chương trình tỏ ra băn khoăn.

Nhưng thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: “Các bạn thích học thầy hay cô? Có bạn thích thầy, có bạn thích cô, miễn sao thầy cô dạy hay, dễ thương. Ngành giáo dục mầm non không phân biệt nam hay nữ. Nếu cảm thấy có năng lực có thể đăng ký thi ngành này".

Thạc sĩ Quốc cũng cho biết hiện nay khoa Giáo dục mầm non trong trường vẫn có nam sinh chứ không chỉ có nữ sinh. Học sinh cũng an tâm. Hiện nay ngành này thiếu giáo viên rất lớn.

"Nhiều bạn nam ngại chăm sóc trẻ. Nhiều khi chúng ta nghĩ chỉ dành cho nữ mà không dành chon nam. Nhưng cha chúng ta trong nhà chăm sóc tốt không? Rất tốt. Nhiều khi đây là yếu tố tâm lý thôi. Nếu đam mê ngành này tôi động viên các bạn hãy theo đuổi. Chưa kể trường mầm non có nhiều vị trí việc làm khác nhau...", thạc sĩ Quốc cho biết.

Trả lời thắc mắc của một học sinh hỏi là ngành sư phạm có yêu cầu học sinh phải cao từ 1,5 m trở lên không, thạc sĩ Lê Phan Quốc cho biết hiện nay trường không sử dụng tiêu chí này trong đề án tuyển sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.