Mỹ tìm cách cải thiện tình trạng thiếu ngủ của sinh viên

27/12/2015 20:36 GMT+7

Theo một báo cáo mới cho thấy nhiều sinh viên tại Mỹ rơi vào tình trạng thiếu ngủ vì khối lượng bài vở quá nhiều. Vá các trường đại học đang cố gắng cải thiện tình trạng này, theo The Huffington Post .

Theo một báo cáo mới cho thấy nhiều sinh viên tại Mỹ rơi vào tình trạng thiếu ngủ vì khối lượng bài vở quá nhiều. Vá các trường đại học đang cố gắng cải thiện tình trạng này, theo The Huffington Post.

Sinh viên thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập - Ảnh minh họa: ShutterstockSinh viên thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng học tập - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo đó, một phòng ngủ tạm thời đã được xây dựng trong thư viện tại trường đại học danh tiếng California - Los Angeles. Bên cạnh đó, trường cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện trong khuôn viên trường để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ, mở các lớp yoga miễn phí, các buổi giáo dục về tâm lý, mẹo thư giãn nhằm giúp sinh viên cải thiện giấc ngủ, giảm stress.
Tại Đại học Georgetown, nhiều tấm áp phích nhắc nhở cũng được treo trong khuôn viên trường để nhắc sinh viên biết cách sắp xếp các thứ tự ưu tiên trong thời khóa biểu sinh họạt, học tập hằng ngày, biết tự chăm sóc bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần và những thay đổi nhỏ để cải thiện thói quen ngủ của sinh viên.
Adam Knowlden, giáo sư Đại học Alabama, cho biết kết quả một khảo sát cho thấy một phần ba dân số thế giới không ngủ đủ giấc và sáu mươi phần trăm sinh viên đại học đang không có giấc ngủ chất lượng.
“Rất nhiều sinh viên thừa nhận rằng họ buồn ngủ khi học trên lớp. Khi chúng ta thiếu ngủ, khả năng hoạt động, tiếp thu bị giảm xuống trầm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng học tập và giảng dạy", Giáo sư thần kinh học Shelley D. Hershner tại Đại học Michigan cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.