Mỹ muốn lùi giờ học để học sinh ngủ đủ giấc

Văn Khoa
Văn Khoa
05/09/2018 15:37 GMT+7

Các nghị sĩ ở bang California (Mỹ) vừa thông qua dự luật yêu cầu tất cả các trường trung học công bắt đầu giờ học không sớm hơn 8 giờ 30 phút nhằm giúp học sinh ngủ đủ giấc trước khi đến trường.

Thời gian bắt đầu giờ học tại các trường trung học công ở California hiện nay là khoảng 8 giờ sáng, theo đài KSBY. Những nghị sĩ ủng hộ dự luật lập luận giờ học bắt đầu muộn hơn một chút sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho học sinh, tăng tỷ lệ tốt nghiệp và tiết kiệm hàng tỉ USD cho hệ thống trường học.
Một số nhà nghiên cứu cho hay khi nhà trường bắt đầu giờ học muộn hơn, trẻ vị thành niên học tốt hơn ở trường, ít có nguy cơ bị trầm cảm và giảm được nguy cơ tai nạn xe.
Trong khi đó, thành phần phản đối thì lập luận sự thay đổi về thời gian có thể gây khó khăn cho những phụ huynh đi làm cần phải đưa con đến trường sớm và tạo ra tác động tiêu cực tới những hoạt động ngoại khóa.
Quyết định cuối cùng về việc liệu có nên thay đổi giờ học như trên hay không đang nằm trong tay của Thống đốc bang Jerry Brown. Hiện nay, ông Brown chưa ký dự luật mới.
Nếu dự luật được ông Brown ký, đến năm 2021, các trường công mới quyết định tuyến xe buýt và có những sự điều chỉnh cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.