Mỹ: Học sinh chỉ học 4 ngày trong tuần

02/01/2020 14:19 GMT+7

Một học khu ở bang Arkansas (Mỹ) quyết định cắt giảm ngày học ở trường xuống còn 4 ngày trong tuần để thu hút thêm học sinh cũng như giáo viên về dạy.

Kênh truyền hình KY1 ngày 2.1 đưa tin học khu Ozark Mountain thuộc bang Arkansas của Mỹ thông báo sẽ cho học sinh và giáo viên được nghỉ ngày thứ hai. Như vậy, học sinh sẽ chỉ đến lớp từ thứ ba, tư, năm, sáu và được nghỉ ngày thứ bảy, chủ nhật và thứ hai.
Lãnh đạo Kerry Saylors của học khu Ozark Mountain, nơi quản lý 3 trường học với khoảng 600 học sinh, cho biết ông đưa ra quyết định trên nhằm thu hút thêm học sinh và giáo viên, sau khi ít nhất 40 học sinh nghỉ học trong 2 năm qua.
Ông Kerry Saylors cho hay học khu sẽ áp dụng thời khóa biểu được nghỉ ngày thứ hai vào đầu năm học mới 2020-2021. Ông hy vọng kế hoạch này sẽ thu hút giáo viên.
“Chúng tôi có xu hướng bị mất giáo viên khi nhiều thầy cô chuyển đến giảng dạy tại các học khu xung quanh”, theo kênh truyền hình KY3 dẫn lời ông Saylors.
Lãnh đạo học khu Ozark Mountain nói thêm: “Chúng tôi hy vọng tuần học 4 ngày có thể giúp chúng tôi giữ được một số giáo viên có ý định rời đi, cũng như tuyển thêm được nhiều giáo viên mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.