Mỹ bắt 4 du học sinh Trung Quốc vì gian lận thi cử

08/05/2017 05:26 GMT+7

Các nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ 4 du học sinh Trung Quốc vì dính líu đến hoạt động gian lận thi cử trong kỳ thi TOEFL. Kết quả gian lận được sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học của Mỹ.

Mỹ đã bắt 4 du học sinh Trung Quốc vì dính líu đến hoạt động gian lận thi bằng tiếng Anh xét tuyển đầu vào các trường đại học Mỹ - Ảnh: Shutterstock

Sinh viên người Trung Quốc tên Nhạc Dương bị cáo buộc đã nhận 7.000 USD từ 3 sinh viên khác để thi hộ lấy chứng chỉ TOEFL. Nhạc Dương hiện đang là sinh viên tại Trường Kinh doanh Quốc tế Hult ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts (Mỹ), Reuters đưa tin hôm 4.5.
TOEFL là kỳ thi tiếng Anh được nhiều trường đại học Mỹ sử dụng để đánh giá kỹ năng tiếng Anh của các sinh viên nước ngoài đến Mỹ du học. Ba sinh viên gồm Trương Thi Côn (24 tuổi), Nhất Hoàng (21 tuổi) và Tiểu Mộng Trình (21 tuổi) vì không thể đáp ứng số điểm TOEFL tối thiểu để xét tuyển nên đã nhờ Nhạc Dương thi hộ.
Ba sinh viên này đã lấy kết quả thi hộ để xét tuyển vào 3 trường đại học của Mỹ gồm Đại học Northeastern, Đại học bang Pennsylvania và Đại học bang Arizona. Sau khi trúng tuyển, cả ba được Bộ Ngoại giao Mỹ cấp thị thực. Hiện họ đang đối mặt với cáo buộc âm mưu nhập cư trái phép vào Mỹ, các công tố viên cho biết.

Các luật sư của những sinh viên bị bắt vẫn chưa đưa ra bình luận gì. Một vụ tương tự gần đây nhất là Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội 15 công dân Trung Quốc gian lận khi xét tuyển đầu vào các trường đại học Mỹ.
Tại Trung Quốc, nhiều gia đình giàu lên nhanh chóng trong những năm gần đây đang tìm cách gửi con em ra nước ngoài du học. Điểm đến ưu tiên là hệ thống giáo dục Mỹ. Những sinh viên tốt nghiệp về nước thường có công việc tốt hơn những người học tại Trung Quốc.

tin liên quan

Chiêm ngưỡng ‘phao thi’ hàng trăm năm trước ở Trung Quốc

Nhờ công nghệ phát triển, các ‘chiêu’ quay cóp ngày càng trở nên tinh vi. Hàng trăm năm trước, các sĩ tử Trung Quốc cũng tìm cách quay cóp khi tham gia kỳ thi của triều đình. Những tài liệu đó giờ được trưng bày như đồ cổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.