Mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11: Thầy giáo dạy học bằng... nụ cười

20/11/2018 14:04 GMT+7

Những tiết học luôn tràn đầy tiếng cười với những kiến thức bổ ích trong đời sống là điều mà mỗi sinh viên luôn nhớ khi nhắc đến thầy Châu Thế Hữu, giảng viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Là người dạy về ngôn ngữ nên đối với thầy Hữu (10 năm gắn bó với nghề) thì mỗi ngày lên lớp phải là một niềm vui bởi theo thầy khi vui sẽ giúp sinh viên dễ tiếp thu bài hơn. Nhiều phương pháp trong giảng dạy như sử dụng hình ảnh, video, clip, câu đố,... được thầy khéo léo lồng ghép trong từng bài giảng để sinh viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

[Video clip: Người dạy học bằng nụ cười - do Truyền hình Thanh Niên sản xuất]

Lịch giảng dạy và kế hoạch làm việc cả năm được thầy Hữu ghi chép chu đáo trong một quyển sổ riêng, điều này giúp anh chủ động rất nhiều để cân bằng việc dạy, nghiên cứu và cuộc sống cá nhân.

Các sinh viên hào hứng trả lời các câu hỏi của thầy Hữu
Thầy Hữu luôn vui vẻ, hòa đồng cùng sinh viên

Đến với nghề giáo là một đam mê được ấm ủ từ thời thầy còn ngồi trên ghế nhà trường. Hình ảnh của người thầy trên bục giảng cùng sự uy nghiêm là ấn tượng mạnh mẽ đối với cậu học trò tên Hữu ngày nào.

Ánh mắt của thầy Hữu tràn đầy sự kính trọng, biết ơn khi nhắc đến thế hệ thầy cô đã dìu dắt anh, bởi đối với anh, sự truyền lửa của thầy cô là động lực to lớn để anh vững tin với công việc mà mình đã lựa chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.