Mừng đậu đại học, 4 học sinh diễu hành kèn trống khắp phố

24/08/2017 11:46 GMT+7

Một đoạn video ghi lại cảnh diễu hành trên đường phố của 4 học sinh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã lan truyền trên mạng xã hội. 4 học sinh vừa đậu đại học, mang vòng hoa trên cổ, có xe và kèn trống đưa rước.

Một nữ sinh trong nhóm 4 học sinh diễu phố ở quận Bác Bạch, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bốn học sinh đều thuộc một gia tộc họ Lý ở quận Bác Bạch, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Cho con em diễu hành khắp phố là cách để gia tộc phô trương và vinh danh các em, Southern Metropolis Daily đưa tin hôm 22.8.
Gia tộc này cũng chi gần 200.000 nhân dân tệ để thưởng cho 165 thành viên có điểm cao nhất trong kỳ thi đại học vừa qua trong gia tộc. 4 em học sinh được tổ chức cho diễu phố vì đã đậu vào một trong hai trường đại học danh giá nhất Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa.
Đoạn video ghi lại cảnh diễu hành kéo dài 40 phút. 4 học sinh diễu hành trên phố với kèn trống, cờ hoa và các vũ công tháp tùng, theo South China Morning Post (SCMP).
Với hầu hết người Trung Quốc, việc đậu vào các trường đại học lớn rất quan trọng với người trẻ. Nó có thể mang đến một tương lai tốt hơn khi ra trường, triển vọng nghề nghiệp cao hơn cũng như mang lại sự hãnh diện cho gia đình, dòng họ.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.