Mưa lớn làm hỏng lưới che, trường cho học sinh nghỉ học

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
24/11/2020 09:05 GMT+7

Cơn mưa lớn vào chiều qua đã khiến mái lưới che mát ở sân Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (H.Bình Chánh, TP.HCM) bị đứt cáp. Để an toàn, trường đã cho học sinh nghỉ học ngày hôm nay.

Chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết vì sân trường ít cây, để hạn chế nắng nóng, tạo bóng mát cho học sinh cách đây 3 năm trường đã cho lắp giàn che bằng lưới ở sân.
Tuy nhiên, vào chiều qua do mưa kèm gió lớn đã khiến nhiều dây cáp của hệ thống mái che bị đứt khiến mái che vị chùng xuống. Để đảm bảo an toàn, ngay cùng ngày ông Nguyễn Ngọc Huỳnh đã xin phép Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh cho học sinh được nghỉ học ngày 24.11 để sửa chữa mái che.
“Ngay sau khi xảy ra sự cố chúng tôi đã thông báo cho phía công ty lắp đặt mái che đến xem xét tình hình và sửa luôn trong đêm. Tuy nhiên, để an toàn, tôi đã xin phép cho học sinh nghỉ học một ngày, khi nào mái che được sửa chữa kiên cố trở lại thì mới cho các em đến trường”, ông Huỳnh nói.
Được biết, mái che bằng lưới này được phụ huynh của trường hỗ trợ lắp đặt cách đây 3 năm với kinh phí 100 triệu đồng. Ông Huỳnh cho biết mái che vẫn trong hạn bảo hành nên phía công ty lắp đặt sẽ thực hiện bảo hành, sửa chữa cho trường.
Trước đó, vào năm 2018 khi học sinh trường này đang tập trung ở sân trường chuẩn bị làm lễ kỷ niệm ngày 20.11 thì giàn giáo dựng cạnh hàng rào tạm bằng tôn của trường bất ngờ bị đổ sập khiến 25 học sinh bị thương, phải đưa đi cấp cứu.
Vào cuối tháng trước, một dãy phòng học của Trường THPT Bình Phú (quận 6) cũng bị tốc mái sau cơn dông lốc tối 31.10 khiến trường bị hư hại nặng, hiện trường vẫn trong quá trình sửa chữa, một phần học sinh của trường đang học tạm ở trường khác trong quận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.