Mù chữ, mẹ học chung lớp mẫu giáo với con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/03/2018 20:42 GMT+7

Cô Sử Hiểu Cần, 31 tuổi, ở Trung Quốc bỏ học từ nhỏ và giờ rất khao khát biết chữ. Cô đã bất chấp định kiến từ mọi người xung quanh để cùng ngồi học chung lớp với đứa con gái đang học mẫu giáo.

Vào tháng 2.2018, cô Hiểu Cần đã chính thức đi học cùng đứa con gái 5 tuổi của mình. Người mẹ này cho biết cô không quan tâm những gì người ta bàn tán về cô, South China Morning Post đưa tin.
Lãnh đạo nhà trường đã giúp đỡ cô Hiểu Cần bằng cách cho phép cô vào lớp ngồi học chung lớp với học sinh mẫu giáo, dù thực tế tuổi của cô còn lớn hơn cả giáo viên đứng lớp.
“Tôi không bận tâm những gì người khác nghĩ về tôi. Ngồi học cùng con gái trong lớp không chỉ giúp tôi có kiến thức mà còn cho phép tôi có thể kèm cặp con học hành tốt hơn”, cô Hiểu Cần nói với truyền thông địa phương.
“Khi tôi đã biết đọc và biết viết, tôi sẽ giúp con gái mình những khi con bé tự học ở nhà. Để khi lớn lên, con gái tôi có thể tìm được công việc tốt”, cô nói thêm.
Kể lại quá khứ của mình, người mẹ 31 tuổi cho biết có rất nhiều lý do khiến cô không thể đi học khi còn nhỏ. Thế nhưng, cô hy vọng việc nỗ lực học tập bây giờ là không quá muộn và có thể giúp cô tìm được công việc tốt hơn trong tương lai.
Cô Hiểu Cần cùng chồng đi đến nhiều nơi để kiếm sống, làm công nhân ở tỉnh Phúc Kiến, Hải Nam rồi đến Quảng Đông. Việc mù chữ khiến cô không thể đọc được gì nên đã hạn chế rất nhiều cơ hội làm việc.
Hiện cô Hiểu Cần có hai con gái, một bé 5 tuổi, bé còn lại 1 tuổi. Dù cuộc sống vất vả nhưng cô vẫn cố gắng học chữ.
Cô giáo Minh Hà, người dạy chữ ở lớp mà hai mẹ con đang học, cho biết cô Hiểu Cần đang tiến bộ rất nhanh. Ngay sau giờ học, cô phải chạy ngay về nhà để làm việc nhà, nấu ăn, chăm sóc con gái và ông bà, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.