Một ứng viên xin rút tên khỏi danh sách đã đạt tiêu chuẩn giáo sư

Quý Hiên
Quý Hiên
28/11/2019 15:44 GMT+7

Theo Văn phòng Hội đồng giáo sư Nhà nước , có 1 ứng viên xin rút tên khỏi danh sách 75 ứng viên được Hội đồng GS Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn GS đợt xét năm 2019.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Chánh văn phòng Hội đồng giáo sư Nhà nước, ngày 25.11, Hội đồng đã nhận được đơn của 1 ứng viên GS liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ xin rút khỏi danh sách đạt tiêu chuẩn công nhận chức danh GS năm 2019 của Hội đồng giáo sư Nhà nước với lý do cá nhân.
“Ứng viên đến nộp đơn trực tiếp tại văn phòng. Theo quy trình thì trường hợp này sẽ đưa ra Hội đồng để thảo luận, sau đó mới thống nhất có đưa tên ứng viên vào quyết định chính thức về việc công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS hay không”, ông Tuấn cho biết.
Trao đổi với Thanh Niên, GS Mai Trọng Nhuận, thành viên Hội đồng giáo sư Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng giáo sư liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ, cho biết về chuyên môn thì ứng viên xin rút được Hội đồng liên ngành đánh giá rất tốt, tất cả các tiêu chuẩn mà Quyết định 37 yêu cầu thì ứng viên đều đáp ứng đầy đủ (không có tiêu chuẩn nào phải lấy bài báo khoa học để bù vào). Vì thế mà ứng viên đã được 100% thành viên Hội đồng liên ngành thông qua khi xét ứng viên đạt tiêu chuẩn GS.
GS Mai Trọng Nhuận cũng chia sẻ, ông không biết lý do ứng viên xin rút, nhưng có đưa ra suy đoán là liên quan tới các thủ tục hành chính chứ không phải về chuyên môn. “Cả 4 ứng viên giáo sư đã được thông qua ở Hội đồng liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ đều có hồ sơ rất tốt”, GS Nhuận khẳng định.
Theo hồ sơ đăng ký của ứng viên trên trang chính thức của Hội đồng giáo sư Nhà nước, ứng viên nói trên sinh năm 1974, hiện là cán bộ quản lý Phòng Tổ chức cán bộ của một trường đại học ở Hà Nội, đồng thời là giảng viên cao cấp ở khoa chuyên môn trong trường. Về đào tạo, ứng viên được đào tạo đại học và sau đại học trong nước, được cấp bằng tiến sĩ năm 2005. Ứng viên được bổ nhiệm/công nhận chức danh PGS năm 2009; được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp năm 2016.
Ứng viên đã hướng dẫn đủ 2 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; đã chủ trì hoàn thành 9 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó 1 đề tài cấp Nhà nước giải quyết vấn đề cấp bách của địa phương, 1 đề tài cơ bản cấp nhà nước (Nafosted)…
Đã công bố 82 bài báo khoa học, trong đó có 18 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín. Đã xuất bản 3 cuốn sách thuộc nhà xuất bản có uy tín; đã xuất bản 7 chương sách của nhà xuất bản quốc tế có uy tín thuộc danh mục Scopus…
Tuy nhiên, trên trang chính thức của trường đại học mà ứng viên nói trên đang công tác, trang giới thiệu về ứng viên (với tư cách là cán bộ của trường) chỉ còn vài thông tin đơn giản như chức danh/ chức vụ, đơn vị công tác… Còn khi nhấp chuột vào lý lịch khoa học thì màn hình hiển thị thông báo “không tìm thấy trang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.