Một trường tiểu học ở Đài Loan bắt đầu dạy tiếng Việt

15/11/2016 14:06 GMT+7

Một trường tiểu học ở Đài Loan vừa chính thức đưa tiếng Việt vào giảng dạy trong lớp học vào tháng này.

Theo thông tin tờ Taipei Times, Trường tiểu học Đài Tây, ở huyện Vân Lâm, Đài Loan, bắt đầu đưa tiếng Việt vào giảng dạy trong tháng này dành cho những học sinh gốc Việt.
Lớp học tiếng Việt mang tên “Giáo dục Văn hóa Đông Nam Á: Hãy nói tiếng mẹ đẻ”. Lớp học này còn khuyến khích các doanh nhân và khách du lịch Đài Loan mang theo những cuốn sách ở các nước Đông Nam Á về Đài Loan cho con cái họ.
Thị trấn Đài Tây có lượng lớn người nhập cư, nhiều người trong số đó là phụ nữ người Việt lấy chồng Đài Loan. Và theo Ủy viên huyện Vân Lâm Hoàng Thục Linh, con cái của những phụ nữ người Việt nên có cơ hội để giao tiếp với mẹ bằng tiếng Việt. Ý tưởng này được biết là nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cử tri địa phương.
Giáo viên Hoàng Tố Nga, một người mới nhập cứ ở Đài Loan, cũng đã sinh con tại đây, cho biết sách giáo khoa ở Việt Nam phù hợp cho trẻ em nhưng lại rất khó tìm mua ở Đài Loan. Cô đã phải tìm đến những tài liệu dạy học in sẵn nhưng không đầy đủ thông tin.
Theo hiệu trưởng của trường này là ông Thái Tiến Long, việc giảng dạy tiếng Việt được biết là không phổ biến ở hệ thống trường công tại Đài Loan, nhưng với chính sách mới, hy vọng học sinh sẽ có thêm cơ hội cạnh tranh khi được trang bị ngôn ngữ các nước Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.