Một trường ĐH thông báo khẩn hoãn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vì dịch Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
12/05/2021 10:16 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh thành, một trường ĐH tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa ra thông báo khẩn tạm hoãn tổ chức kỳ thi tuyển sinh .

Sáng nay (12.5), tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức, đã ký thông báo khẩn về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi tuyển sinh của trường năm 2021 vì dịch Covid-19.
Theo thông báo, Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Việt Đức tạm hoãn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2021 (kỳ thi TestAS) như kế hoạch vào ngày 15 và 16.5 vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành.
Trường sẽ cập nhật thông tin cụ thể về lịch thi điều chỉnh đến các thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi này trong thời gian sớm nhất khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn.
Trước đó, Trường ĐH Việt Đức công bố sử dụng 3 phương thức xét tuyển cho năm 2021, trong đó có phương thức tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh viên đầu vào.
Cụ thể, trường tổ chức kỳ thi riêng testAS vào tháng 5 với bài thi gồm 2 phần: kiến thức cơ bản kiểm tra trình độ IQ (110 phút) và kiến thức khối chuyên ngành (145-150 phút) tuỳ theo ngành đăng ký. Ngoài ra, thí sinh sẽ phải làm bài kiểm tra tiếng Anh trên máy tính (nếu thí sinh đã đạt yêu cầu đầu vào thì được miễn bài thi này).
Ở phần thi kiến thức chuyên ngành, thí sinh chọn bài thi toán học, khoa học máy tính và khoa học tự nhiên để xét vào ngành khoa học máy tính. Thí sinh làm bài thi kỹ thuật để xét vào ngành kỹ thuật điện và máy tính, kỹ thuật cơ khí, kiến trúc và kỹ thuật xây dựng. Bài thi kinh tế học được dùng để xét tuyển vào ngành tài chính và kế toán, quản trị kinh doanh.
Bài thi được xây dựng hoàn toàn bằng tiếng Anh nên thí sinh không được phép sử dụng từ điển cũng như máy tính bỏ túi khi tham dự thi. Kỳ thi tập trung vào mục đích đánh giá các kỹ năng nhận biết, tư duy suy luận logic và xử lý vấn đề.

Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

Trước đó, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông báo lùi lịch thi đánh giá năng lực năm nay. Quyết định này căn cứ diễn biến nhanh và phức tạp của tình hình dịch Covid-19 và đề xuất của thường trực Hội đồng thi đánh giá năng lực học sinh THPT năm 2021, để đảm bảo an toàn về sức khỏe thí sinh, cán bộ tham gia công tác tổ chức kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.