Một tiến sĩ Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành chủ tịch hiệp hội về logistics

25/07/2021 08:00 GMT+7

Sáng 24.7, tiến sĩ Mai Xuân Thiệu, nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu ngành logistics được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam.

Tại Đại hội Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) lần thứ nhất nhiệm kỳ 2021- 2024 diễn ra sáng 24.7, tiến sĩ Mai Xuân Thiệu - Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, nguyên Viện trưởng Viện Logistics Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc Công ty liên doanh Bông Sen, đã được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội.
Đại hội được tổ chức trực tuyến, tham dự có ông Phạm Công Hùng, Đại diện Vụ Tổ chức phi Chính phủ, Bộ Nội vụ; Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương và trên 200 đại biểu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu; các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam.
Tại đại hội, các đại biểu đã phát biểu tham luận đóng góp ý kiến vào chương trình hành động, quy chế hoạt động của Hiệp hội. Theo đó, trong thời gian tới, VALOMA sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình đối với mục tiêu đáp ứng đầy đủ và kịp thời nguồn nhân lực logistics có chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển nhanh, mạnh của ngành Logistics Việt Nam thông qua các hoạt động chuyên môn như: đào tạo, tư vấn, nghiên cứu, ứng dụng, truyền thông, liên kết các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước.
GS-TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) đã có bài phát biểu quan trọng tại đại hội, với mong muốn cùng chung tay với hiệp hội, với các trường thúc đẩy đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành logistics đang rất cấp thiết. Hiện nay, BVU đào tạo 51 ngành và chuyên ngành trình độ đại học, sau đại học, trong đó xác định logistics và quản lý chuỗi cung ứng cùng với du lịch là hai ngành chủ lực của nhà trường, số lượng sinh viên hai ngành này tăng vượt bậc trong các năm qua.
TS Mai Xuân Thiệu cùng sinh viên ngành logistics

TS Mai Xuân Thiệu cùng sinh viên ngành logistics

Năm 2017, TS Mai Xuân Thiệu đã chủ trì xây dựng Đề án mở ngành đưa Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành một trong những trường đại học đầu tiên phía Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ đại học ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng - Mã ngành 7510605.
GS-TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Với sự dẫn dắt, kết nối của TS Mai Xuân Thiệu, đến nay BVU không chỉ có đội ngũ giảng viên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, giàu kinh nghiệm mà còn thu hút đội ngũ chuyên gia, nhà quản lý cấp cao tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực logistics trực tiếp tham gia giảng dạy, tư vấn chuyên môn, cải tiến chương trình đào tạo và tuyển dụng sinh viên ra trường.
Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu tin tưởng với sự tín nhiệm, trọng trách mới, TS Mai Xuân Thiệu sẽ kết nối, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam và ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Nhà trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.