Một thí sinh khuyết tật nặng được tuyển thẳng vào ngành CNTT ĐH Bách khoa Hà Nội

20/07/2017 19:06 GMT+7

Một học sinh khuyết tật nặng đã được lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định nhận tuyển thẳng vào ngành CNTT.

Đó là em Đinh Phương Nam (nữ), vốn là học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, đăng ký tuyển thẳng vào ngành CNTT Việt Nhật/ ICT (mã ngành TT22), của trường.
Theo ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, tình trạng khuyết tật của em Trang là đặc biệt nặng, với biểu hiện là bại liệt ½ thân dưới, teo cơ chi dưới và đã qua phẫu thuật cột sống. Tuy nhiên, trí tuệ của em vẫn phát triển tốt, thậm chí em còn là học sinh giỏi nhiều năm liên tục, trong kỳ thi THPT quốc giavừa qua em vẫn đạt kết quả khá cao. Trong khi đó, ngành CNTT không đòi hỏi cao người học về thể lực.
"Vì thế, nếu vẫn duy trì phong độ học tập như thời phổ thông, việc theo đuổi ngành CNTT là vừa sức với em Phương Nam", ông Tớp cho biết.

tin liên quan

Thí sinh khiếm thính quyết tâm vượt vũ môn
Ngày 30.6, Trần Lê Khả Ái, nữ sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thái Tổ (Q.12, TP.HCM), người bị khiếm thính đã làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Q.3).
Ngoài ra, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã quyết định tuyển thẳng 171 em là học sinh giỏi quốc gia và 54 em đoạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia năm 2017.
Danh sách học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tại đây.
Danh sách học sinh giỏi đoạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia được tuyển thẳng vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.