Một thí sinh đóng lệ phí xét tuyển đại học lên tới... 90 triệu đồng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
07/06/2021 11:50 GMT+7

Một trường hợp hy hữu vừa xảy ra vào sáng 7.6, khi đó tài khoản ngân hàng của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nhận được khoản tiền lệ phí xét tuyển lên tới... 90 triệu đồng từ một thí sinh.

Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: "Một thí sinh học chuyên lý Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum, đã nộp hồ sơ xét tuyển đại học bằng học bạ và chuyển số tiền là 90 triệu đồng".
"Sau khi kiểm tra thông tin, chúng tôi xác nhận học sinh này đăng ký hồ sơ với 6 nguyện vọng xét tuyển. Theo quy định, mỗi nguyện vọng là 15.000 đồng và số tiền em phải đóng là 90.000 đồng nên có khả năng là gia đình đã chuyển nhầm", tiến sĩ Thưởng nói.
Do đó, đại diện phòng tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã liên lạc với thí sinh theo số điện thoại cá nhân và hai bên cùng xác nhận số tiền 90 triệu đồng là chuyển nhầm. "Chúng tôi đang làm thủ tục để chuyển trả lại tiền cho thí sinh", tiến sĩ Thưởng thông tin.
Chia sẻ với Phóng viên Báo Thanh Niên, thí sinh T.H.G.L, cho hay: "Ba em là người chuyển khoản. Trong quá trình thao tác trên máy tính, mạng bị trục trặc nên dẫn đến sự cố này". Được biết, trong 6 nguyện vọng mà L. đăng ký thì ngành điện tử là ưu tiên cao nhất.
Đến thời điểm này, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã nhận được hơn 46.000 nguyện vọng (NV) xét tuyển đại học bằng học bạ, theo tiến sĩ Thưởng.
Cụ thể, những ngành được đăng ký nhiều nhất bao gồm: logistics và quản lý chuỗi cung ứng (3.500 NV), công nghệ thông tin (2.500 NV), công nghệ kỹ thuật ô tô (hơn 2.000 NV), kinh doanh quốc tế, thương mại điện tử, công nghệ điều khiển và tự động hóa…
Trong khi đó, chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là hơn 3.000. Một số ngành hiện còn ít hồ sơ xét tuyển đại học là thiết kế thời trang, quản lý và vận hành hạ tầng, công nghệ kỹ thuật nhiệt, công nghệ may, công nghệ kỹ thuật in, công nghệ kỹ thuật môi trường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.