Một số trường tư ở Hà Nội tiếp tục lùi thời gian tựu trường vì Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/08/2020 20:41 GMT+7

Dù “tích cực” đấu tranh cho trường tư thục tựu trường sớm hơn trường công, nhưng cũng chính lãnh đạo các trường này lại chủ động quyết định lùi thời gian tựu trường năm nay để bảo vệ học sinh trước dịch Covid-19 .

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết: “Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chưa thực sự an toàn cho học sinh và giáo viên nên sáng nay họp cán bộ chủ chốt của trường, chúng tôi đã quyết định lùi ngày tựu trường đến 3.9.2020”.
Nội dung này cũng đã được thông báo chính thức tới cha mẹ học sinh vào chiều nay.

Bản tin Covid-19 ngày 11.8: Việt Nam thêm 16 ca bệnh, Nga công bố có vắc xin đầu tiên trên thế giới

Trước đó, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Trường Marie Curie đã từng quyết định lùi thời gian tựu trường từ ngày 3.8 xuống ngày 17.8. Và lần này trường cũng tiên phong trong việc quyết định lùi thời gian tựu trường thêm một lần nữa.
Chủ động quyết định lùi thời gian tựu trường bằng với trường công có vẻ như “mâu thuẫn” với mong muốn của các trường tư khi mà bản thân ông Khang thời gian qua đã và đang cùng với lãnh đạo các trường tư lên tiếng “đấu tranh” để giữ cho được việc nhập học trước trường công 4 tuần.
Tuy nhiên, theo ông Khang đó là vấn đề lâu dài và các trường tư vẫn tiếp tục đấu tranh cho nhu cầu chính đáng này của cả học sinh, cha mẹ học sinh và nhà trường. “Còn hiện tại, khi cho học sinh tựu trường mà chưa yên tâm sẽ đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh thì chúng tôi sẵn sàng tự quyết định lùi tựu trường”, ông Khang cho biết.

Thông báo lùi ngày tựu trường năm học 2020-2021 của Trường Marie Curie (Hà Nội)

Tương tự, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cũng cho biết đã xem xét diễn biến của dịch bệnh và sẽ quyết định lùi thời gian tựu trường của học sinh đến ngày 3.9 để đảm bảo an toàn, sức khỏe của học sinh, giáo viên.
Ông Hòa cho rằng, quyết định như vậy với các trường tư thục là rất khó khăn vì thiệt thòi cho học sinh và thất thu cho nhà trường cho giáo viên. “Tuy nhiên chúng tôi phải cố gắng khắc phục  để vì cái chung”, ông Hòa nói.
Ông Hòa cũng cho biết, từ tuần sau sẽ bắt đầu “khởi động” việc dạy học trực tuyến để kết nối nhà trường với học sinh sau thời gian nghỉ hè. Nếu trong tình huống xấu nhất mà đến đầu tháng 9 dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì hình thức dạy học trực tuyến sẽ được áp dụng thay thế dạy học trực tiếp.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 11.8: Bệnh nhân thứ 16 tử vong, thêm 16 ca mắc mới

Trường phổ thông liên cấp Nguyễn Siêu (Hà Nội) sáng nay cũng phát đi thông báo thời gian tựu trường là ngày 17.8 dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của phụ huynh, học sinh. Trước đó, trường này dự kiến sẽ tựu trường vào ngày 4.8.
Trước đó, tại buổi tọa đàm ngày 29.7 về quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các trường ngoài công lập, lãnh đạo hàng chục trường đã lên tiếng đề nghị Bộ GD-ĐT tôn trọng quyền tự chủ và nhiều đặc thù riêng có của các trường tư. Theo đó, cần giữ nguyên quy định về việc trường tư thục được tựu trường trước 4 tuần so với trường công lập.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.